พม.แจงปมผู้ป่วยโควิด ตั้งเต็นท์กักตัวหน้าแฟลตดินแดง นำไปรักษาตัวแล้ว  

เคหะชุมชนดินแดง ภาพจากเฟซบุ๊กพรรคเพื่อไทย

พม.แจงปมผู้ป่วยโควิด ตั้งเต็นท์กักตัวหน้าแฟลตดินแดง นำไปรักษาตัวแล้ว  

จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวผู้อยู่อาศัยในอาคารแฟลต 29 เคหะชุมชนดินแดง 1 จำนวน 7 ราย ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 7 ราย เข้ารับการตรวจเชิงรุกเมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา ณ ศูนย์วัฒนธรรม และผลตรวจออกเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน พบว่าติดเชื้อทั้ง 7 ราย แต่ยังไม่มีเตียงรองรับการรักษาพยาบาล จึงจำเป็นต้องตั้งเต็นท์นอนบริเวณหน้าแฟลต เนื่องจากในห้องพักครอบครัวอาศัยอยู่รวมกันหลายคนนั้น

โพสต์ที่มาจาก พรรคเพื่อไทย – ทีม ส.ก.เพื่อไทย วอนรัฐแก้ปัญหาเตียงไม่พอ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แฟลตดินแดงต้องกางเต็นท์ ทำพื้นที่กักตัวชั่วคราวด้วยตัวเองระหว่างรอส่งตัวไปรักษา

พรรคเพื่อไทย

ล่าสุด (เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน) นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า พม.โดยการเคหะแห่งชาติ (กคช.) ได้ประสานหน่วยงานศูนย์บริการสาธารณสุข 4 ดินแดง สายด่วน 191 และสายด่วน 1669 เพื่อจัดหาสถานพยาบาลให้ผู้ติดเชื้อทั้ง 7 ราย ได้เข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน โดยในวันที่ 21 มิถุนายน เวลา 14.00 น. สามารถนำส่งผู้ป่วยทั้ง 7 ราย เข้ารับการรักษา ณ Hospitel เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ กระทรวง พม. โดย กคช.จะติดตามความคืบหน้าอาการป่วยของผู้ติดเชื้อทั้ง 7 รายอย่างต่อเนื่อง เพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือ ให้คำปรึกษาแนะนำ พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพหลังจากรักษาอาการหายแล้ว และกลับมากักตัว 14 วัน ตามมาตรการการป้องกันโรคโควิด-19 ต่อไป

Advertisement
นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

อย่างไรก็ตาม หากผู้พักอาศัยในโครงการของ กคช.ได้รับผลกระทบของโรคโควิด-19และต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานเคหะนครหลวง และสำนักงานเคหะจังหวัดในพื้นที่ ซึ่งจะช่วยประสานงานกับศูนย์บริการสาธารณสุข สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร และสาธารณสุขจังหวัด และหากประชาชนกำลังประสบปัญหาความเดือดร้อนและความยากลำบากจากผลกระทบของโรคโควิด-19 หรือชุมชนใดต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. โทร 1300 บริการ 24 ชั่วโมง และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด หรือประสานขอความช่วยเหลือผ่าน อพม.ในพื้นที่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image