รีแบรนด์ ‘ทอฝันบายพม.’ ฟีดแบคดี เดินหน้าปั้น “กลุ่มสตรีสู่เอสเอ็มอี”

ทอฝัน by พม.

รีแบรนด์ ‘ทอฝันบายพม.’ ฟีดแบคดี เดินหน้าปั้น “กลุ่มสตรีสู่เอสเอ็มอี”

นางจินตนา จันทร์บำรุง อธิบดีกรมสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมหารือความร่วมมือในระยะต่อไป ของโครงการทอฝัน by พม. โดยมี ดร.มีธรรม ณ ระนอง รอง ผอ.สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือเอ็ตด้า เข้าร่วม ว่า ตามที่ สค.ได้ร่วมมือกับเอ็ตด้า และช้อปปี้ ในการพัฒนาผู้ฝึกอาชีพจากศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว ให้มีทักษะการขายและทำธุรกิจออนไลน์ และสนับสนุนช่องทางขายออนไลน์ ขายภายใต้แบรนด์ทอฝัน by พม. ซึ่งได้รีแบรนด์ใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ผลิตภัณฑ์ดี มีคุณภาพ ราคาย่อมเยา” รวมผลิตภัณพ์กว่า 65 รายการนั้น ผลปรากฏว่าได้รับผลตอบรับดี โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับของกินของใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น แชมพู แป้ง พิมเสน พริกแกง ฯลฯ ขายดี จนลูกค้าบางรายติดต่อตรงไปยังกลุ่มสตรีขอซื้อผลิตภัณฑ์

ทอฝัน by พม.
ทอฝัน by พม.

อธิบดี สค. กล่าวอีกว่า ความร่วมมือจากนี้จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นไปอีก เช่น การทำกระเป๋ากระจูดที่ผู้ซื้อสามารถใส่ชื่อตัวเองหรือชื่อที่อยากใส่ไปได้ ทำให้เป็นกระเป๋าที่มีใบเดียวในโลก โดยเป็นการขายแบบพรีออร์เดอร์ อีกทั้งจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลาย โดยจะนำผลิตภัณฑ์คุณภาพจากกลุ่มผู้พิการ ผู้สูงอายุ กลุ่มคนไร้ที่พึ่งเข้ามาด้วย พร้อมการเรียนรู้ปรุบตัวให้ทันต่อความต้องการตลาดอยู่เสมอ

อย่างไรก็ดี สค.จะร่วมกับเอ็ตด้าเป็นพี่เลี้ยงอย่างครบวงจร ตั้งแต่การฝึกอาชีพ รวมกลุ่ม สนับสนุนช่องทางตลาด เพื่อก้าวสู่การเป็นธุรกิจสตาร์ทอัพ ก่อนพัฒนาเป็นธุรกิจเอสเอ็มอีอย่างเข้มแข็งต่อไป

นางจินตนา จันทร์บำรุง อธิบดีกรมสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว
กระเป๋ากระจูดที่ผู้ซื้อสามารถใส่ชื่อตัวเองหรือชื่อที่อยากใส่ไปได้ ทำให้เป็นกระเป๋าที่มีใบเดียวในโลก โดยเป็นการขายแบบพรีออร์เดอร์

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้‘ภาดาท์’ วอน กสทช.- รัฐบาล ให้ประชาชนใช้เน็ตฟรี-ลดราคาช่วงโควิด
บทความถัดไป“ออริจิ้น” จับมือ “GUNKUL” ลุยธุรกิจ Solar Energy รับเมกะเทรนด์พลังงานสะอาด