กทม.จ่อเปิดกรุง จับมือ ททท. ทรู สร้างความเชื่อมั่นด้านสาธารณสุขหนุนท่องเที่ยวไทย

กทม.จ่อเปิดกรุง จับมือ ททท. ทรู สร้างความเชื่อมั่นด้านสาธารณสุขหนุนท่องเที่ยวไทย

วันนี้ (8 ต.ค.64) ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ขณะ กทม.อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมของกรุงเทพมหานครในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ด้วยความร่วมมือระหว่าง กทม. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดย น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. และ ทรู (TRUE) โดย นายโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเดช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น

โฆษก กทม. กล่าวว่า กทม.มีความมั่นใจและความพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศไทย ด้วยการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ที่ไปจับจ่ายซื้อของทุกคน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เป็นสิ่งสำคัญ

Advertisement

“ซึ่งเป็นไปนโยบายของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่มีแนวทางการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวภายใต้มาตรการสำคัญคือ การที่ประชากรของกรุงเทพฯต้องได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 อย่างน้อย 70% ขึ้นไป รวมถึงการมีจำนวนผู้ติดเชื้อลดลง ซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อรายวันอยู่ประมาณ 1,200-1,300 คน ขณะเดียวกัน ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลต้องมีจำนวนลดลงด้วย” ร.ต.อ.พงศกร กล่าว

ร.ต.อ.พงศกร กล่าวถึงการที่บริษัททรูได้นำรูปแบบใหม่ของการส่งมอบมือถือไอโฟน 13 ให้แก่ผู้ซื้อด้วยการ Drive-thru , Ride-thru , Walk-thru และ Stay-thru เป็นการให้บริการที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่ New Normal ที่ช่วยลดการสัมผัส ซึ่งรูปแบบ Super Drive True มีความสะดวก สบาย ปลอดภัย ขานรับมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม เป็นหนึ่งในสิ่งที่จะแสดงให้นักท่องเที่ยวเชื่อมั่นว่าประเทศไทยมีการบริหารจัดการตามมาตรการสาธารณสุขที่มีประสิทธิภาพ

Advertisement

“ส่วนการจัดจุด Drive-thru ที่บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม.ซึ่งมีฉากหลังเป็นทัศนียภาพและความงดงามของวัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหารและเสาชิงช้า เป็นการประชาสัมพันธ์จุดท่องเที่ยวสำคัญของกรุงเทพฯ ถือเป็นการบันทึกภาพประวัติศาสตร์ครั้งแรกของโลก โดยยังไม่มีประเทศใดส่งมอบเครื่องไอโฟนด้วยฉากหลังที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญของเมืองมาก่อน อันจะสร้างความเชื่อมั่นและเสริมภาพลักษณ์ประเทศ สู่สายตานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศไทยให้ยังคงเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างยั่งยืน ให้เมืองไทยกลับมาเป็นจุดหมายปลายทางในใจทุกคนอีกครั้ง “ โฆษก กทม.กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image