บขส.เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีผู้โดยสารโดน ‘รีดไถเงิน’ ในหมอชิต 2

บขส.เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีผู้โดยสารโดน ‘รีดไถเงิน’ ในหมอชิต 2

เมื่อวันที่ 29 มกราคม นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า จากกรณีที่มีผู้โดยสารมาใช้บริการที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 แล้วถูกคนแปลกหน้าอ้างเป็นตำรวจขอดูบัตรประชาชนและเรียกค่าเสียหาย 5,000 บาท โดยอ้างว่าผู้โดยสารมีประวัติเสพยาเสพติด จากนั้น คุณโบว์ ลูกแม่เหมย ญาติผู้เสียหายได้แจ้งร้องเรียนผ่านทางเพจเฟซบุ๊กคนรัก บขส. เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565

ทั้งนี้ เมื่อ บขส.ได้รับทราบข่าวก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้ติดต่อกลับไปยังผู้โพสต์เพื่อขอทราบข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 16.30 น. บริเวณชานชาลา 36 สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร)  จึงได้สั่งการไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อติดตามและตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมทั้งได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ ตรวจภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิด

อย่างไรก็ตาม หาก บขส.พบว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพเข้ามาก่อเหตุและกระทำความผิดจริง บขส.พร้อมจะแจ้งความเพื่อดำเนินคดีต่อผู้กระทำความผิดตามกฎหมายต่อไป

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.)
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image