ตลาดทรงตัว เนสกาแฟ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ตีตลาด(คลิป)

มติชน สมาร์ทบิซ วันที่ 3 มิ.ย.2559

มิสเตอร์ แวลด-ดิ-สลาฟ อังดรีฟ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์กาแฟและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เนสกาแฟได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู” ผสมกาแฟคั่วบดละเอียด ซึ่งจะมาวางจำหน่ายแทนเนสกาแฟ 3 อิน 1 สูตรเดิม โดยไทยเป็นประทศแรกที่เนสกาแฟ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ออกทำตลาด เนื่องจากรสนิยมของผู้บริโภค มีความต้องการผลิตภัณฑ์ที่ดีกว่าเดิมมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เนสกาแฟในฐานะผู้นำตลาดต้องมีการปรับตัว ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์การบริโภคกาแฟพรีเมี่ยม ที่เติบโตกว่า 10% ในช่วงที่ผ่านมา

โดยปัจจุบัน เนสกาแฟ เป็นผู้นำตลาดกาแฟปรุงสำเร็จ ที่มีมูลค่ากว่า 15,000 ล้านบาท ด้วยส่วนแบ่งมากกว่า 60% อย่างไรก็ดี ภาพรวมตลาดกาแฟปรุงสำเร็จในปีที่ผ่านมามีการเติบโตในระดับ Stable เป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว รวมถึงเทรนด์บริโภคกาแฟนอกบ้าน เติบโตสูงกว่ากาแฟในบ้านอย่างเห็นได้ชัด เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู จึงถือเป็นการนำประสบการณ์ดื่มกาแฟนอกบ้านให้เข้าถึงครัวเรือน ตั้งเป้าอย่างน้อยครึ่งหนึ่งของจำนวนครัวเรือนทั้งประเทศ

Advertisement

สำหรับการออกผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ เนสกาแฟใช้งบการตลาดกว่า 600 ล้านบาท สำหรับทำการตลาดผ่านทุกช่องทาง รวมถึงการเปิดตัว 2 แบรนด์แอมบาสเดอร์ เจมส์ มาร์ และมีน – พีชญา มาเชิญชวนให้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ พร้อมคาราวานแจกผลิตภัณฑ์ใหม่ให้คนไทยลิ้มลองกว่า 4 ล้านแก้วทั่วประเทศ ไปจนถึงสิ้นปีนี้ นอกจากนี้ยังทุ่มงบอีก 800 ล้านบาท ลงทุนในโรงงานที่ฉะเชิงเทราและบางปู รวมงบประมาณสำหรับการออกผลิตใหม่กว่า 1,400 ล้านบาท สูงที่สุดในรอบ 15 ปี

มิสเตอร์ อังดรีฟ ย้ำว่า ตลาดกาแฟปรุงสำเร็จในไทย ถือเป็นตลาดที่มีความสำคัญอย่างมาก คนไทยมีอัตราการบริโภคกาแฟเฉลี่ยต่อคนอยู่ที่ 200 แก้วต่อปี อย่างไรก็ตาม ยังต่ำกว่าญี่ปุ่น ที่มีอัตราการบริโภคอยู่ที่ 400 แก้วต่อคนต่อปี ทำให้เชื่อว่าตลาดกาแฟปรุงสำเร็จประเทศไทย ยังมีศักยภาพที่จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image