เผยพฤติกรรมผู้ซื้อ หาข้อมูล 15 ครั้งก่อนสร้างบ้าน(คลิป)

มติชน สมาร์ทบิซ วันที่ 9 มิ.ย.2559

Advertisment

นายนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-ตลาดในประเทศ ธุรกิจเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เอสซีจี เปิดเผยแผนงานในปี 59 ว่า เอสซีจีได้พัฒนา 3 ช่องทางหลัก ให้ลูกค้าใช้หาข้อมูลและซื้อสินค้า ประกอบด้วย 1.ผ่านเว็บไซค์ “เอสซีจี บิ้วดิ้ง แมททีเรียล ดอทคอม” ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างบ้านรวมในที่เดียว

จากเดิมแยกตามประเภทสินค้า คาดว่าจะมีคนใช้เพิ่มเป็น 2 แสน 5 หมื่นคนต่อเดือน จากปีที่แล้ว 1.5 แสนคนต่อเดือน , 2.เอสซีจี คอนแทค เซ็นเตอร์ เป็นศูนย์ให้ความรู้สร้างบ้านหลากหลายช่องทาง ติดต่อได้เร็ว ทั้งโทรศัพท์ อีเมล โดยปีที่ผ่านมามีลูกค้าติดต่อผ่านทางนี้กว่า 6 หมื่น 7 พันคน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 25% ในปีนี้

Advertisement

3. เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ สโตร์ ศูนย์รวบรวมและให้คำปรึกษาทุกขั้นตอนของการสร้างบ้าน มีตัวอย่างทั้งสินค้าและบ้านที่สร้างจริงให้ลูกค้าได้สัมผัส และมีสถาปนิกให้คำปรึกษาฟรี ซึ่งทั้ง 3 ช่องทาง เกิดจากความต้องการให้ลูกค้าสามารถหาข้อมูลได้อย่างครบถ้วน เชื่อว่าจะทำให้จำนวนลูกค้า เข้ามาเลือกสินค้าในเอสซีจี โฮมโซลูชั่น ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 40 สาขาทั่วประเทศเพิ่มมากขึ้น

ด้านนาย ชัชวาลย์ เศรษฐบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้ใช้งบกว่า 20 ล้านบาท ปรับปรุงเอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ สโตร์ โดยมีการเปิดตัวโซนใหม่บริเวณชั้น 1 คือ เอสซีจี วิลเลจ นำเสนอบ้าน 4 ไอเดีย ได้แก่ บ้านใหม่ บ้านเพื่อผู้สูงอายุ บ้านกันเสียง และบ้านเย็นอยู่สบาย ขณะที่ชั้น 2 และ 3 ปรับพื้นที่เป็นแหล่งรวมสุขภัณฑ์ กระเบื้องเซรามิก อุปกรณ์ห้องน้ำจากคอตโต้ และนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างจากเอสซีจีที่ครบครัน ตั้งเป้ายอดผู้เข้าชมในปีนี้เพิ่มขึ้น 25% จากปีก่อนที่มีผู้เข้าชมรวม 1 แสนคน

Eurolastcontent
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image