แม่พลอย ปรับแผนหันบุกตลาดในประเทศเต็มตัว(คลิป)

มติชน สมาร์ทบิซ วันที่ 10 มิ.ย.2559

คุณเอกศักดิ์ เทพผดุงพร ผู้จัดการทัวไป บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์แบรนด์แม่พลอย ประกอบด้วยสินค้าประเภท น้ำพริกแกงสำเร็จรูป น้ำจิ้ม และเครื่องปรุงรสอาหารไทยแท้ ซึ่งในปีนี้จะมีการปรับแผนการตลาดครั้งใหญ่ เน้นบุกตลาดในประเทศอย่างจริงจัง แต่เดิมจะเน้นจำหน่ายในต่างประเทศเป็นหลัก มีสัดส่วนการส่งออกต่อการจำหน่ายในประเทศในอัตราร้อยละ 80 : 20 ครอบคลุมกลุ่มลูกค้ากว่า 36 ประเทศทั่วโลก โดยมีตลาดหลักอยู่ที่ สหรัฐอเมริกา และแคนาดา

ปัจจุบันมีการขยายขีดความสามารถและศักยภาพในการผลิตอย่างต่อเนื่อง มีผลิตภัณฑ์ที่เป็นส่วนประกอบอาหารคาว – หวาน เครื่องปรุงรส และน้ำจิ้มต่างๆ ที่มีกำลังผลิต 20,000 ตัน/ปี สามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายมากกว่า 200 ชนิดเพื่อรองรับความต้องการทั้งของตลาดในประเทศและต่างประเทศ

สำหรับแผนการรุกตลาดในประเทศ คุณเอกศักดิ์ บอกว่า จะใช้เครื่องมือการตลาดทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ เพื่อสร้างการรับรู้ในตราสินค้าไปยังกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่ม ควบคู่กับการสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อคู่ค้าและผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้ายอดจำหน่ายเพิ่มขึ้น 5-10%

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้อนาคตเศรษฐกิจโลก:ทางสองแพร่ง (สำหรับเราด้วย) โดย ผาสุก พงษ์ไพจิตร
บทความถัดไปกรมศิลป์อัญเชิญ ‘พระบรมสารีริกธาตุ 5 ยุค’ ประดิษฐาน พช.พระนคร ให้ ปชช.กราบสักการะ