แนวโน้ม ช็อปออนไลน์ยังโตต่อเนื่อง(คลิป)

มติชน สมาร์ทบิซ วันที่ 2 ก.ย.2559

นายเทเรนซ์ แพง ประธานฝ่ายปฏิบัติการ ช้อปปี้ แอพพลิเคชั่นตลาดออนไลน์บนมือถือแบบ C2C เปิดเผย ปัจจุบันยอดผู้ใช้แอพพลิเคชั่นในทุกประเทศรวมกันสูงกว่า 20 ล้านคนแล้วว่า นับตั้งแต่เปิดตัวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในไต้หวันในเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา โดยมีการทำรายการสั่งซื้อสินค้ากว่า 250,000 รายการต่อวัน มูลค่าซื้อขายสินค้าต่อปีสูงถึง 1,300 ล้านบาท

ในส่วนของชอปปี้ ประเทศไทย ปัจจุบันมีผู้ใช้งานแอพพ์แล้วกว่า 3 ล้านคน ปัจจัยสนับสนุนมาจากเพิ่มความนิยมในการใช้สมาร์ทโฟนและสื่อสังคมออนไลน์อย่างต่อเนื่อง โดยผลการสำรวจของสมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) ระบุว่า ประเทศไทยมีฐานผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนกว่า 20 ล้านคน มีอัตราการเติบโตของผู้ใช้โทรศัพท์มือถืออยู่ที่ 122% ขณะที่ 25.8% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือ เป็นการใช้งานเพื่อซื้อสินค้าออนไลน์ และมีค่าเฉลี่ยการใช้อินเตอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือต่อวัน อยู่ที่ 5.7 ชั่วโมง สะท้อนถึงเทรนด์การช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านโทรศัพท์มือถือ ที่มีแนวโน้มว่าจะเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของชอบปี้ที่มีจุดเด่นในคุณสมบัติด้านโซเชียลมีเดีย พบว่าหนึ่งในคุณสมบัติที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือการพูดคุยแบบ live chat ได้ภายในแอพพ์ ทำให้ผู้ซื้อสามารถสื่อสารกับผู้ขายไม่ว่าจะเป็นการขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ หรือตรวจสอบสถานะคำสั่งซื้อได้โดยตรง

และในวันที่ 1 กันยายนนี้ ชอปปี้จะเริ่มนับถอยหลังสู่แคมเปญ “ชอบปี้ ไนน์ไนน์ โมบาย Shopping เดย์” นำเสนอผลิตภัณฑ์ พร้อมส่วนลดสูงสุด 80% และในวันที่ 9 กันยายน จะมีการกระหน่ำข้อเสนอสุดพิเศษและโปรโมชั่นโดนใจตลอด 24 ชั่วโมง อาทิตย์โปรโมชั่น 99 บาททุกชิ้น และลุ้นรับรางวัลใหญ่ อาทิ ไอโฟน 6s ด้วย

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้ส่องช็อตหวาน ‘นิว วงศกร’ร่วมยินดี’นาว ทิสานาฏ’ เรียนจบ โรแมนติกจนคนโสดอิจฉา!
บทความถัดไปอยุธยาเตือนพื้นที่ชุมชนริมฝั่งใน 4 อำเภอ เสี่ยงเจอน้ำท่วมจากเขื่อนเร่งระบาย