สารพัดแบรนด์ใหม่แห่ชิงตลาดเครื่องดื่ม 2 แสนล.(คลิป)

มติชน สมาร์ทบิซ วันที่ 26 ก.ย.2559

“ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า มูลค่าตลาดเครื่องดื่มนอนแอลกอฮอล์กว่า 200,000 ล้านบาท ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และมีการแข่งขันที่ดุเดือด โดยมีบางเซ็กเมนต์ที่แข่งราคาอย่างรุนแรง เช่น ชาเขียว ทำให้การเติบโตในเชิงมูลค่าลดลงติดต่อกันเป็นปีที่ 3 ทำให้บรรดาผู้ผลิตรายใหญ่ต่างเดินเกมปลุกตลาดรอบใหม่

โดยบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) มีแผนที่จะออกเครื่องดื่มในกลุ่มน้ำมะพร้าวในปีหน้า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่กระแสของน้ำมะพร้าวได้รับความนิยมสูงมาก

Advertisement

ขณะที่ด้านบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ได้ลอนช์เครื่องดื่มแบรนด์ใหม่ “มิสเตอร์ ฟักกี้” น้ำฟักเขียว 15% เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และมีการปูพรมทำกิจกรรมการตลาดและคาราวานอีเวนต์ในแต่ละพื้นที่ตามต่างจังหวัดเป็นหลัก ขณะที่บริษัท รีสเพค วัน เบฟเวอเรจ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายน้ำสมุนไพรเก๊กหล่อ ได้แตกแบรนด์ใหม่ “เก๊กหล่อ สดชื่น” มี 5 รสชาติ ชูความแตกต่างด้วยจำนวนแคลอรี่ที่ต่ำ และมีการสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่องทั้งออนไลน์และออฟไลน์

ส่วนทางด้านชาเขียวนั้น นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการบริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ตลาดชาเขียวพร้อมดื่มในปัจจุบันแข่งกันรุนแรงมาก โดยเฉพาะด้านของราคา บวกสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ทำให้ตลาดในช่วงที่ผ่านมาตลาดติดลบ 4.8% ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 จึงต้องนำเครื่องดื่มใหม่ ชาเขียวผสมวุ้นมะพร้าว ภายใต้แบรนด์ ชิวชิว เข้าสู่ตลาดช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อกระตุ้นตลาดในเซ็กเมนต์ของชาผสมวุ้นมะพร้าวให้เติบโตขึ้นจากปัจจุบัน 250 ล้านบาท เป็น 1,000 ล้านบาทภายในสิ้นปี

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวแบรนด์ ไบเล่ฟรุตครีเอชั่น น้ำผลไม้ 100% จำนวน 3 รสชาติ และแบรนด์ ไบเล่ฟรุตทูโก 3 รสชาติ รวมถึงในปีหน้าบริษัทได้เตรียมที่จะวางจำหน่ายน้ำมะพร้าวน้ำหอม 100% ภายใต้แบรนด์ไบเล่ด้วยเช่นกัน

Advertisement

ส่วนบริษัท เจนเนอรัล เบฟเวอเรจ จำกัด ก็ได้แตกแบรนด์ใหม่ “ไทยเท” มีทั้งหมด 3 รสชาติ คือ น้ำมะพร้าว 60% ผสมวุ้นมะพร้าว, น้ำเก๊กฮวยผสมวุ้นมะพร้าว และน้ำใบเตยผสมวุ้นมะพร้าว โดยวางจำหน่ายที่ร้าน 7-11 ก่อนที่จะขยายไปยังช่องทางอื่นๆ

ด้านค่าย “บิ๊กโคล่า” บริษัท อาเจไทย จำกัด ก็มีแผนที่จะส่ง “บิ๊กมะพร้าว” วางจำหน่ายทุกช่องทางในเดือนกันยายนนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image