‘เอสซีจี โฮมโซลูชั่น’ ทุ่ม 50 ล. รุกค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง(คลิป)

มติชน สมาร์ทบิซ วันที่ 4 ต.ค.2559

นายมานิตย์ บุญประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก เครือข่ายผู้แทนจำหน่าย บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อยกระดับคุณภาพและประสิทธิภาพการให้บริการอย่างครบวงจร เอสซีจี โฮมโซลูชั่น ศูนย์บริการและจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง ได้ใช้งบประมาณกว่า 50 ล้านบาท พัฒนากลยุทธ์ “VIP Approach ดูแลบ้านของลูกค้าเสมือนบ้านของเรา” ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งเจ้าของบ้านและช่างได้ตั้งแต่ต้นจนจบ โดยมีระบบสนับสนุนการให้บริการ ทั้งซอฟต์แวร์ พีเพิลแวร์ และโซลูชั่น

โดยเฉพาะซอฟต์แวร์นั้น ได้นำนวัตกรรม โปรแกรมการออกแบบเสมือนจริง ซึ่งสามารถเปลี่ยนแบบบ้านของลูกค้าจาก 2 มิติ เป็นแบบบ้าน 3 มิติ พร้อมกับประมาณจำนวนวัสดุและคำนวณด้านงบประมาณได้ถูกต้องและแม่นยำ ทำให้ไม่เกิดปัญหางบประมาณบานปลาย มาบริการให้ลูกค้าฟรี

Advertisement

จากกลยุทธ์ดังกล่าว และการทำกิจกรรมทางการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เชื่อว่าจะช่วยผลักดันให้ยอดขายในปีนี้เติบโตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ 9,300 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 10% พร้อมตั้งเป้าสิ้นปีนี้จะมีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 42 สาขา จากปัจจุบันมีอยู่ 40 สาขา และในปี 2560 จะเพิ่มเป็น 47 สาขา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image