ททท. จับมือ แอร์เอเชีย เปิดตัว “ยักษ์คิ้ว”(คลิป)

มติชน สมาร์ทบิซ วันที่ 6 ต.ค.2559

นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. กล่าวในงานเปิดตัวเครื่องบินลาย “ยักษ์คิ้ว” ว่า ลวดลายนี้เป็นผลงานที่ชนะเลิศโครงการประกวดออกแบบลายเครื่องบิน “วาดฟ้าให้เก๋ไก๋ ดีไซน์ไทยติดปีกบิน” ในหัวข้อ amazing thailand – amazing destination ออกแบบโดยนายเชิดศักดิ์ เม้ยขันหมาก ซึ่งนำเสนอเอกลักษณ์ความเป็นไทย เป็นลวดลายของยักษ์วัดโพธิ์และยักษ์วัดแจ้ง หนึ่งในสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศ เพื่ออวดโฉมต่อสายตานักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ และเป็นโอกาสดีที่ ททท. จะได้ประชาสัมพันธ์ตราสัญลักษณ์อเมซิ่ง ไทยแลนด์ ซึ่งปรับเปลี่ยนเป็นรูปรอยยิ้ม แสดงให้เห็นถึงมิตรไมตรีของคนไทย

ด้านนายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า เครื่องบินลายยักคิ้ว พร้อมบินอวดโฉมในทุกเส้นทางของไทยแอร์เอเชีย 69 เส้นทาง ทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ

Advertisement

และภายในเดือนตุลาคมนี้ จะมีเครื่องบินลายพิเศษ เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวผ่านสายการบินไทยแอร์เอเชียเพิ่มอีก 1 ลำ ซึ่งเป็นผลงานชนะเลิศในแนวคิด amazing thailand – amazing culture ชื่อผลงาน “thai culture อยากให้เธอเที่ยวไง” ออกแบบโดยนายนราธิป ภาสภิรมย์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image