คนไทยใช้ Youtube ดูวิดีโอออนไลน์มากสุด(คลิป)

มติชน สมาร์ทบิซ วันที่ 17 ต.ค.2559

Google ประเทศไทย ร่วมกับ TNS เปิดเผยผลวิจัยในหัวข้อ บทบาทของ Youtube ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อไลฟ์สไตล์ของคนไทย เมื่อพวกเขามองหาความบันเทิงและรับรู้ความเป็นไปต่างๆของสังคม โดยข้อมูลจากผลวิจัยระบุว่า Youtube คือแพลตฟอร์มวิดีโอที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย ซึ่ง 62 % ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตไทย ใช้เวลาครึ่งหนึ่งในโลกออนไลน์ไปกับ Youtube

ในผลวิจัยยังระบุว่า 81 % ของคนไทย บอกว่า Youtube คือที่แรกที่จะเข้าไปชมวิดีโอ 61 % ของคนไทยเลือกดู Youtube มากกว่าโทรทัศน์ ขณะที่ 11 % ชอบดูโทรทัศน์มากกว่า Youtube และ ระหว่างสัปดาห์ คนไทยชม Youtube มากกว่าโทรทัศน์ถึง 14 ชั่วโมงจาก 24 ชั่วโมง ซึ่งเนื้อหาที่ได้รับความนิยมในการชม คือหมวด Music และ Entertainment โดยพฤติกรรมการรับชม Youtube ของไทย 87% ผ่านทางโทรศัพท์และสมาร์ทโฟน และ 71 % ผ่านทางคอมพิวเตอร์ Pc และ แลปท๊อป

นายไมเคิล จิตติวาณิชย์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด Google ประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Youtube เป็นที่นิยมในประเทศไทย คือ เรื่องของเนื้อหาที่ครอบคลุมและมีความหลากหลาย การเป็นชุมชนที่เปิดโอกาสให้กลุ่มครีเออเตอร์และแบรนด์ได้ทำงานและสื่อสารกันได้ และสุดท้ายคือเรื่องของโฆษณาที่ Youtube ให้ผู้บริโภคเป็นผู้เลือกเอง

บทความก่อนหน้านี้ความสำเร็จการจัดงาน CCE South East Asia – Thailand 2016
บทความถัดไปเกิดพระอาทิตย์ทรงกรด ระหว่างสวดพระอภิธรรม-ทำพิธีรำลึกพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ