เซ็นทรัลมั่นใจ มาตรการช้อปช่วยชาติดันยอดขายโต 30%


นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น กล่าวถึงมาตรการลดหย่อนภาษีการท่องเที่ยวในประเทศและมาตรการช้อปช่วยชาติของรัฐบาลที่คาดว่าจะออกมาว่า เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายของประชาชน ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น 20-30% เช่นเดียวกับช่วงที่ใช้มาตรการนี้ในปี 2558 โดยในปีนี้เซ็นทรัลยังคงเดินหน้าจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2560 แต่มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงาน ไม่มีการเคาต์ดาวน์ที่บริเวณลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์เหมือนทุกปี แต่จะจัดกิจกรรมอย่างเรียบง่าย ภายใต้แคมเปญ “ไลท์เทิร์น อัพ ทูเกเตอร์” ชวนคนไทยส่งต่อความดีและพลังใจให้แก่กัน ด้วยการตกแต่งดวงไฟ 10 ล้านดวงในศูนย์การค้าทุกสาขา พร้อมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ใช้งบประมาณในการจัดงาน 300 ล้านบาท

ส่วนการประเมินภาวะเศรษฐกิจไทยในปี 2560 มองว่าจะปรับตัวดีขึ้นกว่าปีนี้ โดยซีพีเอ็นยังจะเดินหน้าเปิดโครงการห้างสรรพสินค้าในต่างจังหวัดต่อเนื่อง เช่น ภูเก็ต นครราชสีมา เชื่อว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้น และคาดหวังว่าจะมีการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ของรัฐบาล และมาตรการขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่รัฐบาลจะประกาศออกมาอีกหลายมาตรการจะช่วยผลักดันเศรษฐกิจไทยให้ขยายตัวได้ตามเป้าหมาย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image