เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)

นิวส์มอนิเตอร์


Belt

‘วันนอร์’ ยึดบรรทัดฐาน ‘ชวน’ ไม่บรรจุร่างแก้ไขรธน. สุดท้ายที่ประชุมส่งศาลวิน...

'วันนอร์' แจงยิบยึดตาม 'ชวน' เคยวินิจฉัยร่างของ 'สมพงษ์' มาแล้ว ชี้เป็นหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภาวินิจฉัยเพื่อไปต่อแล้วไม่ล้ม ไม่เสียของ เสียเวลาปชช. ก่อนมีมติเห็นชอบด้วยคะแนน 233 ต่อ 103 ให้ส่งศาลรธน.วิน...

ติดตามเรา

อยากได้ไม่มีขาย! ‘กางเกง12ราศี’ ลายเส้น ‘นักรบ’ ตำหนังสือครบรับฟรี!

อยากได้ไม่มีขาย! ‘กางเกง12ราศี’ ลายเส้น 'นักรบ มูลมานัส’ ตำหนังสือดีบูธมติชน ‘J47’ รับฟรี ปีนี้ชวน 'Read up อ่านเอาฤกษ์' เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น LG ฮอลล์ 5-7 สมาค...

อันดับ 12 โลก! ไทยมีมหาเศรษฐีพันล้านดอลลาร์ 49 คน เพิ่มขึ้น 3 คนจากปีก่อน

อันดับ 12 โลก! ไทยมีมหาเศรษฐีพันล้านดอลลาร์ 49 คน เพิ่มขึ้น 3 คนจากปีก่อน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถาบันวิจัยหูรุ่น (Hurun) ในเซี่ยงไฮ้ เพิ่งเผยแพร่รายชื่อ มหาเศรษฐีโลกประจำปี 2024 (Hurun Global Rich ...

หน้า 1 มติชนวันนี้

พาณิชย์ ดึงผู้ค้าร่วมเฟสสอง เชื่อมโยงปุ๋ยราคาถูก 3 เดือน เริ่ม 1 เม.ย

พาณิชย์ ดึงผู้ค้าร่วมเฟสสอง เชื่อมโยงปุ๋ยราคาถูก 3 เดือน เริ่ม 1 เม.ย ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมฯกับกรมส่งเสริมสหกรณ์ กรมส่งเสริมการเกษตร และผู้ผลิตผู้นำเข้าปุ๋ย ต่อ...

“ชัยธวัช” ชี้ชัดอำนาจนิติบัญญัติ อย่าทำให้ศาลรัฐธรรมนูญกลายเป็นรัฐธรรมนูญเสียเอง

นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล อภิปรายถึงอำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติในการแก้ไขกฎหมาย หลังประธานไม่บรรจุร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมเข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภาฯ เป็นการใช้ดุลยพินิจที่ไม่เป็นไปตาม รธน....

ยุบก้าวไกลแค่เกมซื้อเวลาผู้มีอำนาจ ฟันธงสีส้มไปต่อ คะแนนสงสารท่วม เพื่อไทยทรุดหนัก

The Politics ข่าวบ้าน การเมือง สัมภาษณ์พิเศษ บ.ก.ลายจุด สมบัติ บุญงามอนงค์ วิเคราะห์ทิศทางและอนาคตของพรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทย ทักษิณ ชินวัตร ได้กลับบ้าน และพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล มันคุ้มค่าแล้ว ถ...

ผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำวันที่ 16 มีนาคม 2567

รางวัลที่ 1 เลขหน้า 3 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขท้าย 2 ตัว
997626 571509 794329 78

บิ๊กหลวง พาทัวร์ บ้านสันเจริญ’ ชุมชนต้นแบบบำบัดยาเสพติด ไม่ท้อถูกวิพากษ์วิจารณ์ ยา 5 เม็ด เป็น...

บิ๊กหลวง พาทัวร์ บ้านสันเจริญ' ชุมชนต้นแบบบำบัดยาเสพติด ไม่ท้อถูกวิพากษ์วิจารณ์ ยา 5 เม็ด เป็นกม.อ่อน ให้รอผลอีก 2ปี  เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่จังหวัดเชียงราย พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป....

เครนถล่มโรงงานเหล็ก ปลวกแดง ดับแล้ว 7 เจ็บอื้อ คนงานฮือ ไม่ให้นำศพออก

เครนถล่มโรงงานเหล็ก ปลวกแดง ดับแล้ว 7 เจ็บอื้อ คนงานฮือ ไม่ให้นำศพออก เมื่อวันที่ 29 มีนาคม จากกรณีรถเครนพังถล่ม เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดภายในไซต์งานก่อสร้างบริษัทซิน เคอ...

ทีม ‘หมอล็อต’ เข้าป่า รักษา พลายหูปลิ้น ช้างป้าเตะวัสดุแหลม บาดเจ็บขาหลังข้างขวา

ทีม'หมอล็อต' เข้าป่า รักษา พลายหูปลิ้น ช้างป้าเตะวัสดุแหลม บาดเจ็บขาหลังข้างขวา วันที่ 29 มีนาคม นายวิชานนท์ แสนผาลา​ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว​ เปิดเผยว่า​ ได้รับแจ้งว่าพบช้างป่า​บาดเจ...

เสริมศักดิ์ จุดพลุฉลอง ‘สงกรานต์ไทย’ ดังไกลทั่วโลก 5 จว.ไฮไลต์ เริ่มเชียงใหม่ที่แรก 1 เม...

‘เสริมศักดิ์’ จุดพลุ ฉลองสงกรานต์ไทยดังไกลทั่วโลก 5 จังหวัดไฮไลท์ ดึงนทท. สร้างรายได้ เริ่มเชียงใหม่ที่แรก 1 เมษานี้ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธนนมแห่งประเทศไทย นายเสริมศักดิ์ ...

คอลัมน์ แกะรอยต่างแดน : Cafe Joyeux ที่แมนฮัตตัน กับ พนักงานออทิสติก

จบไม่สวย! ‘เอเวอร์แกรนด์-ผู้ก่อตั้ง’ ถูกตั้งข้อหาฉ้อโกง มูลค่า 2.8 ล้านล้าน

จบไม่สวย! ‘เอเวอร์แกรนด์-ผู้ก่อตั้ง’ ถูกตั้งข้อหาฉ้อโกง มูลค่า 2.8 ล้านล้าน เอเวอร์แกรนด์ บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของจีนที่ประสบปัญหาขาดสภาพคล่องจนกระทั่งถูกศาลในฮ่องกงสั่งเลิกกิจการไปเมื่อต้นป...

เงียบไม่ไหวแล้ว ‘แจ๊ส-แจง’ งัดหลักฐานท้าชน ‘บู๊’ ลั่นไม่ขอนับญาติแล้ว

เงียบไม่ไหวแล้ว 'แจ๊ส-แจง' งัดหลักฐานท้าชน 'บู๊' ลั่นไม่ขอนับญาติแล้ว จากกรณีที่ นักร้อง-นักแสดงตลกชื่อดัง แจ๊ส ชวนชื่น และภรรยา แจง ปุณณาสา ถูกโจรขึ้นบ้านขโมยรองเท้าผ้าใบสะสม รุ่นหายาก ไปหลายคู่ ม...

‘เอ๋ อรชัญญาช์’ เมียวินัย ไกรบุตร เผยคำสั่งเสียสามี เข้าใจ ‘รักไร้เงื่อนไข’ ...

'เอ๋ อรชัญญาช์' เมียวินัย ไกรบุตร เผยคำสั่งเสียสามี เข้าใจ 'รักไร้เงื่อนไข' อยู่กับศพ หลังจากที่เราได้สูญเสียนักแสดงชื่อดังฝือมือดี อย่าง เมฆ วินัย ไกรบุตร ไปแล้วนั้น เอ๋ อรชัญญาช์ ผู้เป็นภรรยา ก็ไ...

มติชน #ทำถึง ‘สเปเชียล ทอล์ก’ โบราณคดี มู การเมือง เรื่องวิทยาศาสตร์ ครบจบ J47

มติชน #ทำถึง ‘สเปเชียล ทอล์ก’ โบราณคดี มู การเมือง เรื่องวิทยาศาสตร์ ครบจบ J47 ไม่เพียง ‘อ่านเอาฤกษ์’ ตามธีมสายมูด้วยข้อมูลความรู้ล้นเล่มจาก ‘สำนักพิมพ์มติชน’ ในสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 5...

เปิดนิทรรศการ ‘ฐานรากก่อนกาลอภิวัฒน์สยาม’ 1 เดือนเต็ม ย้อนประวัติศาสตร์ ร .6

เปิดนิทรรศการ 'ฐานรากก่อนกาลอภิวัฒน์สยาม' 1 เดือนเต็ม ย้อนประวัติศาสตร์ ร .6 เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ห้องโถงนิทรรศการ ชั้น 1 มิวเซียมสยาม ท่าเตียน กรุงเทพฯ มูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์ฯ และมูลนิธิเพชรร...

อัลคาราซรับเหมือนเด็กเล่นกับผู้ใหญ่ หลังพ่ายดิมิตรอฟร่วงศึกไมอามี

อัลคาราซรับเหมือนเด็กเล่นกับผู้ใหญ่ หลังพ่ายดิมิตรอฟร่วงศึกไมอามี คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน และมือวางอันดับ 1 ของรายการ พลิกตกรอบก่อนรองชนะเลิศชายเดี่ยว ศึก "ไมอามี โอเพ่น" ที่ส...