เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)

นิวส์มอนิเตอร์


Belt

เปิดจอง ‘เข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระชนมพรรษา 6 รอบ̵...

เปิดจอง 'เข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระชนมพรรษา 6 รอบ' เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่คณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้...

ติดตามเรา

เปิดโผ 38 หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ-เอกชน หนุน 87 สมาคมกีฬา 4 ปี 1.64 พันล้าน

เปิดโผ 38 หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ-เอกชน หนุน 87 สมาคมกีฬา 4 ปี 1.64 พันล้าน หลังจากที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการ เป็นประธานแถลงข่าว โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ พลัส พร้...

อยากได้ไม่มีขาย! ‘กางเกง12ราศี’ ลายเส้น ‘นักรบ’ ตำหนังสือครบรับฟรี!

อยากได้ไม่มีขาย! ‘กางเกง12ราศี’ ลายเส้น 'นักรบ มูลมานัส’ ตำหนังสือดีบูธมติชน ‘J47’ รับฟรี ปีนี้ชวน 'Read up อ่านเอาฤกษ์' เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น LG ฮอลล์ 5-7 สมาค...

หน้า 1 มติชนวันนี้

บินไทย คว้า 5 รางวัลยอดเยี่ยมอันดับ 3 Readers’ Choice Awards 2024 ที่สิงคโปร์

บินไทย คว้า 5 รางวัลยอดเยี่ยมอันดับ 3 Readers’ Choice Awards 2024 ที่สิงคโปร์ โดยนิตยสาร DestinAsian ท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชีย-แปซิฟิก การโหวตจากความพึงพอใจของผู้อ่านทั่วโลก เมื่อวันที่ 29 มีนาคม บ...

“ชัยธวัช” ชี้ชัดอำนาจนิติบัญญัติ อย่าทำให้ศาลรัฐธรรมนูญกลายเป็นรัฐธรรมนูญเสียเอง

นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล อภิปรายถึงอำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติในการแก้ไขกฎหมาย หลังประธานไม่บรรจุร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมเข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภาฯ เป็นการใช้ดุลยพินิจที่ไม่เป็นไปตาม รธน....

ยุบก้าวไกลแค่เกมซื้อเวลาผู้มีอำนาจ ฟันธงสีส้มไปต่อ คะแนนสงสารท่วม เพื่อไทยทรุดหนัก

The Politics ข่าวบ้าน การเมือง สัมภาษณ์พิเศษ บ.ก.ลายจุด สมบัติ บุญงามอนงค์ วิเคราะห์ทิศทางและอนาคตของพรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทย ทักษิณ ชินวัตร ได้กลับบ้าน และพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล มันคุ้มค่าแล้ว ถ...

ผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำวันที่ 16 มีนาคม 2567

รางวัลที่ 1 เลขหน้า 3 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขท้าย 2 ตัว
997626 571509 794329 78

เจรจานับชม.ไม่เป็นผล แรงงานพม่า โรงงานเครนถล่ม ลุกฮือ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน

แรงงานพม่า ล้อมกู้ภัยไม่ให้นำศพออกจากไซต์ก่อสร้าง เรียกร้องเยียวยาศพละ 5 ล้านบาท ตำรวจระดมกำลัง 30 นายเข้าไกล่เกลี่ย แต่ยังไม่สามารถตกลงกันได้ จากกรณี เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างโรงหลอมเหล็ก หมู่ 2 ต.ตา...

เแรงงานเมียนมา ปักหลักเรียกค่าเยียวยาศพละ 5 ล้าน เหตุเครนถล่ม ขอเงินสด ชี้เคยถูกเบี้ยว

เแรงงานเมียนมา ปักหลักเรียกค่าเยียวยาศพละ 5 ล้าน เหตุเครนถล่ม ขอเป็นเงินสด ชี้เคยถูกนายจ้างเบี้ยว เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 29 มี.ค. พล.ต.ต.พงษ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้เดินทางมายังจุดเกิ...

ทช.สำรวจสัตว์ทะเลหายากทะเลตรัง พบพะยูน 86-121 ตัว แนวโน้มลดลง กระจายตัวในพื้นที่กว้างมากขึ้น

ทช.สำรวจสัตว์ทะเลหายากทะเลตรัง พบพะยูน 86-121 ตัว แนวโน้มลดลง กระจายตัวในพื้นที่กว้างมากขึ้น วันที่ 29 มีนาคม ดร.ปิ่นสักก์ สุรัสวดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) กล่าวว่า  ทช. โดยเจ้าหน...

เสริมศักดิ์ จุดพลุฉลอง ‘สงกรานต์ไทย’ ดังไกลทั่วโลก 5 จว.ไฮไลต์ เริ่มเชียงใหม่ที่แรก 1 เม...

‘เสริมศักดิ์’ จุดพลุ ฉลองสงกรานต์ไทยดังไกลทั่วโลก 5 จังหวัดไฮไลท์ ดึงนทท. สร้างรายได้ เริ่มเชียงใหม่ที่แรก 1 เมษานี้ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธนนมแห่งประเทศไทย นายเสริมศักดิ์ ...

คอลัมน์ แกะรอยต่างแดน : Cafe Joyeux ที่แมนฮัตตัน กับ พนักงานออทิสติก

จบไม่สวย! ‘เอเวอร์แกรนด์-ผู้ก่อตั้ง’ ถูกตั้งข้อหาฉ้อโกง มูลค่า 2.8 ล้านล้าน

จบไม่สวย! ‘เอเวอร์แกรนด์-ผู้ก่อตั้ง’ ถูกตั้งข้อหาฉ้อโกง มูลค่า 2.8 ล้านล้าน เอเวอร์แกรนด์ บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของจีนที่ประสบปัญหาขาดสภาพคล่องจนกระทั่งถูกศาลในฮ่องกงสั่งเลิกกิจการไปเมื่อต้นป...

นนกุล เล่าโมเมนต์เชียร์บอลกับ แอฟ เชื่อ น้องปีใหม่ ผ่านดราม่าไปได้

นนกุล เล่าโมเมนต์เชียร์บอลกับ แอฟ เชื่อ น้องปีใหม่ ผ่านดราม่าไปได้ อวดความหวานไม่ได้หยุดเลยทีเดียว สำหรับ นนกุล ชานน และ แอฟ ทักษอร ที่ล่าสุดก็ไปร่วมเชียร์บอลทีมชาติไทย พร้อมด้วย น้องปีใหม่ ที่ได้ท...

เงียบไม่ไหวแล้ว ‘แจ๊ส-แจง’ งัดหลักฐานท้าชน ‘บู๊’ ลั่นไม่ขอนับญาติแล้ว

เงียบไม่ไหวแล้ว 'แจ๊ส-แจง' งัดหลักฐานท้าชน 'บู๊' ลั่นไม่ขอนับญาติแล้ว จากกรณีที่ นักร้อง-นักแสดงตลกชื่อดัง แจ๊ส ชวนชื่น และภรรยา แจง ปุณณาสา ถูกโจรขึ้นบ้านขโมยรองเท้าผ้าใบสะสม รุ่นหายาก ไปหลายคู่ ม...

มติชน #ทำถึง ‘สเปเชียล ทอล์ก’ โบราณคดี มู การเมือง เรื่องวิทยาศาสตร์ ครบจบ J47

มติชน #ทำถึง ‘สเปเชียล ทอล์ก’ โบราณคดี มู การเมือง เรื่องวิทยาศาสตร์ ครบจบ J47 ไม่เพียง ‘อ่านเอาฤกษ์’ ตามธีมสายมูด้วยข้อมูลความรู้ล้นเล่มจาก ‘สำนักพิมพ์มติชน’ ในสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 5...

เปิดนิทรรศการ ‘ฐานรากก่อนกาลอภิวัฒน์สยาม’ 1 เดือนเต็ม ย้อนประวัติศาสตร์ ร .6

เปิดนิทรรศการ 'ฐานรากก่อนกาลอภิวัฒน์สยาม' 1 เดือนเต็ม ย้อนประวัติศาสตร์ ร .6 เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ห้องโถงนิทรรศการ ชั้น 1 มิวเซียมสยาม ท่าเตียน กรุงเทพฯ มูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์ฯ และมูลนิธิเพชรร...

คนกีฬาสะท้อนมิติการพัฒนากีฬาชาติ วอนผู้บริหารสถานศึกษาไม่ทิ้งกีฬาไว้ข้างหลัง

คนกีฬาสะท้อนมิติการพัฒนากีฬาชาติ วอนผู้บริหารสถานศึกษาไม่ทิ้งกีฬาไว้ข้างหลัง ผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เปิดเผยว่า จากการที่มหาวิทยาลั...