โรบินสัน จับมือ70แบรนด์ชุดชั้นใน กระตุ้นซื้อครึ่งปีหลังโต7%

นางสาวคนึงหา แซ่ตั่น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารสินค้า บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลาดชุดชั้นในของไทย เป็นตลาดค่อนข้างใหญ่ ประกอบด้วยสินค้าประเภทชุดชั้นใน 90% สินค้าประเภทชุด ว่ายน้ำ 8% และสินค้าประเภทชุดนอน 2% โดยมีมูลค่าการตลาดรวม 30,000 ล้านบาทต่อปี และเติบโตปีละ 6-7% ต่อปี สำหรับช่วงครึ่งปีแรก 2561 ภาพรวมตลาดเติบโตกว่า 4.5% และมีการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง ทั้งในแง่ของตัวสินค้า อีเว้นท์มาร์เก็ตติ้ง และโปรโมชั่น

นางสาวคนึงหา กล่าวว่า ธุรกิจกลุ่มสินค้าชุดชั้นในของโรบินสัน เป็น 1 ใน 5 กลุ่มสินค้าติดอันดับการมียอดการจำหน่ายสูงสุด มาโดยตลอด แยกเป็นประเภทสินค้า ได้แก่ ชุดชั้นในทั่วไปสัดส่วน 90% ที่เน้นฟังค์ชั่นการใช้งาน และแฟชั่นความสวยงาม ชุดนอนสัดส่วน 2% ที่ครอบคลุมตั้งแต่ชุดนอนที่ใช้เพื่อการนอน และชุดนอนที่สามารถใส่ออกนอกบ้านได้ในวันสบายๆ และ ชุดว่ายน้ำและชุดออกกำลังกาย สัดส่วน 8 % ที่เน้นในส่วนฟังค์ชั่นการใช้งาน และแฟชั่นความสวยงามเช่นกัน

ทั้งนี้ ช่วงครึ่งปีแรก 2561 ภาพรวมของธุรกิจกลุ่มสินค้าชุดชั้นใน ยังคงเป็นไปในทิศทางบวก และเติบโตประมาณ 4% และมียอดขายสัดส่วน 7% จากยอดขายรวมทั้งหมด และมีส่วนแบ่งตลาดชุดชั้นในในกลุ่มห้างสรรพสินค้า 40% จากพันธมิตรแบรนด์ชุดชั้นในทั้งไทยและเทศกว่า 80 แบรนด์ พฤติกรรมคนไทยซื้่อชุดชั้นในเฉลี่ย 3 ครั้งต่อปี และมียอดซื้อเฉลี่ย 2,000 บาทต่อใบเสร็จ

นางสาวคนึงหา กล่าวว่า ช่วงครึ่งปีหลัง 2561 เตรียมใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านบาท แคมเปญ ‘ROBINSON LINGERIE’ (โรบินสัน ลองจาเร) เป็นงานแฟร์ชุดชั้นในแห่งปี ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม – 2 กันยายน รวม 13 วัน ที่ชั้น 1 เซ็นเตอร์ คอร์ท ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ซึ่งมีสินค้ากว่า 70 แบรนด์ร่วมจัดแคมเปญพิเศษ และมีแผนจัดแคมเปญฯดังกล่าวในสาขาหัวเมืองต่างจังหวัด อีกกว่า 20 จังหวัด อาทิ จังหวัดอุดรธานี ระยอง พิษณุโลก และตรัง คาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดกลุ่มสินค้าชุดชั้นในของโรบินสันให้โตกว่า 7% ครึ่งหลังปีนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image