บัตรกรุงศรีฯ รีแบรนดิ้งจับกลุ่มเจนวาย คาดใช้จ่ายรูดปรื๊ดครึ่งปีหลังคึกคัก

นายสมหวัง โตรักตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในปี 2561 คาดว่าเติบโต12% โดยครึ่งปีแรกนี้ตลาดเติบโตแล้วถึง 12% ซึ่งช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มเติบขึ้นต่อเนื่อง โดยเริ่มเห็นการแข่งขันในบัตรเครดิตในตลาดมากขึ้น ทั้งการเปิดตัวบัตรใหม่และการจัดโปรโมชั่นร่วมกับพันธมิตรห้างสรรพสินค้า สำหรับกลยุทธ์การตลาดบัตรเครดิตกรุงศรีฯในช่วงครึ่งปีหลัง ได้ใช้งบประมาณการตลาดกว่า 40 ล้านบาท เพื่อปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์(รีแบรนดิ้ง) ใหม่ ภายใต้แนวคิด “บัตรเครดิตกรุงศรี ที่สุด ทุกสิ่ง” มุ่งขยายฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่วัยทำงานเจนวายอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,000 บาทขึ้นไป ซึ่งกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีคุณภาพสินเชื่อดี และบริษัทมีระบบคัดกรองเลือกลูกค้าที่มีความรัดกุม คาดว่าจะสามารถขยายสัดส่วนฐานบัตรเครดิตกรุงศรีลูกค้ากลุ่มเจนวายจาก 20% เพิ่มเป็น 30%ในปี 2652 และอายุเฉลี่ยของฐานลูกค้าของบัตรเครดิตกรุงศรีฯ คาดว่าจะลดลงมาอยู่ 38 ปี จากปัจจุบันอายุเฉลี่ยค่อนข้างมากอยู่ที่ 45 ปี

นายสมหวัง กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายเพิ่มยอดบัตรใหม่ปีนี้ไว้ที่ 300,000 ใบ ปัจจุบันมียอดเข้ามาแล้ว 150,000ใบ คาดว่าทั้งปีนี้จะขยายได้ตามเป้าหมาย ทำให้สิ้นปีมีฐานบัตรรวมทั้งสิ้น 2.2 ล้านใบ จากปัจจุบันอยู่ที่ 2 ล้านใบ ด้านยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเฉลี่ยอยู่ที่ 15,000บาท ต่อคนต่อเดือน
คาดว่ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรเติบโตดีกว่าเป้าหมายตั้งไว้ที่ 10% หรือมูลค่า 190,000 ล้านบาท หลังจากครึ่งปีแรกเติบโตแล้ว 9% คิดเป็นมูลค่าใช้จ่าย 80,000 ล้านบาท ทั้งนี้ จะมีการกระตุ้นการใช้จ่ายบัตรใน 3 หมวดหลัก ได้แก่ ร้านอาหาร ออนไลน์ช้อปปิ้งและท่องเที่ยว เนื่องจากพบว่า 3 หมวดใช้จ่ายหลักดังกล่าวปัจจุบันมียอดการใช้จ่ายเติบโตดีมากกว่า 10% ขึ้นไป และช่วงครึ่งปีหลังมีแผนรุกตลาดต่อเนื่อง ด้วยการปรับทั้งผลิตภัณฑ์ โปรโมชั่นและบริการ รวมถึงออกบัตรเครดิตร่วมแบรนด์ใหม่ในช่วงไตรมาสที่ 4 เพื่อขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่

นอกจากนี้จะมีแผนนำเสนอเทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์โปรโมชั่นและบริการอย่างต่อเนื่อง เช่น บริการออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น UCHOOSE (ยูซูส) ซึ่งเป็นช่องทางหลักให้ลูกค้าทำธุรกรรมต่างๆ เช่น ตรวจสอบข้อมูลบัญชี แลกคะแนน แลกรับอีคูปอง เพื่อเป็นส่วนลด ณ จุดขาย และล่าสุดเตรียมเปิดตัวบริการแชทบอทใหม่ผ่านเฟสบุ๊ก แมสเซนเจอร์ เป็นต้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image