‘บีเอ็มเอ็น’ รุกขยายพื้นที่ค้าปลีกลั่นปี’63รายได้แตะพันล.

นายณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวร์คส์ จำกัด หรือ บีเอ็มเอ็น ผู้บริหารพื้นที่ค้าปลีกในสถานีรถไฟฟ้าใต้ติน (เอ็มอาร์ที) เปิดเผยว่า

ปัจจุบันบีเอ็มเอ็นมีพื้นที่การบริหารโมโทรมอลล์ ในสถานีรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที (ใต้ดิน) ประมาณกว่า 10,000 ตารางเมตร รวม 9 สถานี และขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาพื้นที่ในสถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์และสถานีลาดพร้าวอีกสถานีละกว่า 1,000 ตารางเมตร โดยคาดว่าจะสามารถสรุปรายละเอียดและเปิดให้บริการได้ในช่วงกลางปี 2562 ขณะเดียวกันในปีหน้ามีแผนที่จะปรับปรุงพื้นที่ค้าปลีกในสถานีพหลโยธินด้วย เพื่อรองรับการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายหมอชิต-ลำลูกกาในปี 2563

“ปัจจุบันมีการปิดปรับปรุงพื้นที่ค้าปลีกสถานีจตุจักรไปแล้ว โดยใช้งบดำเนินการประมาณ 25 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเดือนมกราคมปีหน้า อย่างไรก็ตามบริษัทมีการตั้งงบลงทุนเพื่อเปิดเมโทรมอลล์สาขาใหม่และพัฒนาธุรกิจโฆษณาในสถานีรถไฟฟ้าไว้ประมาณปีละ 100 ล้านบาท”นายณัฐวุฒิกล่าว

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ทั้งนี้ในส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงินหัวลำโพง-บางแค ที่จะเปิดให้บริการในปี 2562 จำนวน 17 สถานีนั้น บริษัทตั้งเป้างบลงทุนเพื่อการพัฒนาพื้นที่ค้าปลีกและสำหรับธุรกิจโฆษณาในรถไฟฟ้าใต้ดินไว้รวมประมาณ 200-300 ล้านบาท โดยเชื่อว่าหลังเปิดให้บริการแล้วจะมีผู้ใช้รถไฟฟ้าใต้ดินประมาณ 5 แสนคนต่อวันและหากเปิดครบทั้งช่วงเตาปูน-ท่าพระคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการรวมทั้งระบบประมาณ 5.5 แสนคนต่อวัน ซึ่งจะส่งผลให้รายได้ในส่วนของเมโทรมอลล์จะเติบโตมากขึ้นโดยน่าจะอยู่ที่ประมาณปีละ 1,000 ล้านบาท จากปี 2560 มีรายได้รวมที่ 615 ล้านบาทกำไร 45 ล้านบาท และปีนี้ตั้งเป้ารายได้เติบโตไว้ที่ 8-10% จากปี 2560

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon