Gotcha!mall บุกไทย จับจุดชอบช้อปออนไลน์ ชู ‘AI Algorithm’ ขยายฐานผู้ใช้ใหญ่สุดในเอเชีย

นายคะซึยะ โอกาวา ประธาน บริษัท แกรนด์ ดีไซน์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัว ก็อทช่า มอลล์ (Gotcha!mall) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟนในการเชื่อมต่อผู้บริโภคกับร้านค้า และแบรนด์สินค้าชั้นนำต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ และการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง เป็นการสร้างโอกาสและความได้เปรียบด้านการแข่งขันทางธุรกิจ

นายคะซึยะ กล่าวว่า ก็อทช่า มอลล์ ค่อนข้างประสบความสำเร็จในประเทศญี่ปุ่นและไต้หวัน มีอัตราการเติบโตของการใช้งานที่ 332.1% จากปี 2017 (พ.ศ. 2560) บริษัทจึงเตรียมขยายพื้นที่ให้บริการ กลุ่มเป้าหมายคืออาเซียน ที่ประเทศไทยเป็นประเทศแรกเพราะมีความเหมาะสมสำหรับการขยายธุรกิจค้าปลีก และอุตสาหกรรมออนไลน์ ถือเป็นจุดศูนย์กลาง (Hub) ของภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บริโภคชาวไทยมีพฤติกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์อย่างกว้างขวาง

นายโทชิยะ มัทซึโอะ กรรมการบริหาร บริษัท แกรนด์ ดีไซน์ จำกัด เปิดเผยว่า ก็อทช่า มอลล์ เป็นเว็บแอพพลิเคชั่นที่นำเทคโนโลยี PWA (Progressive Web Application) มาใช้ โดยเชื่อมโยงระหว่างผู้บริโภคและร้านค้าปลีกอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งด้านประโยชน์ของผู้บริโภคที่จะได้สิทธิพิเศษ และส่วนลดสินค้าจากแบรนด์ดังต่างๆ ด้วยการหมุนคูปองบนเว็บไซต์ https://th.gotchamall.com/ และนำไปใช้ได้ 24 ชั่วโมง ทำให้ผู้บริโภครู้สึกสนุกกับการช้อปปิ้ง (Shopping is Entertainment) ทุกที่ทุกเวลา แบบ On-the-go ทั้งนี้ ในส่วนของอุตสาหกรรมค้าปลีก ก็สามารถจัดการแผนการตลาดและวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ ด้วยระบบ AI Algorithm บนแพลตฟอร์ม Omni Channel เพื่อเข้าถึงและตอบโจทย์พฤติกรรมเชิงลึกของผู้บริโภค (Insight) โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายทั้งเพศชายและหญิง อายุระหว่าง 18-50 ปี ในกรุงเทพฯ


“จุดเด่นของเว็บแอพพลิเคชั่น ก็อทช่า มอลล์ คือ การดึงระบบ AI Algorithm มาใช้ พร้อมค่อยๆ ขยายพื้นที่การให้บริการอย่างต่อเนื่อง ทั้งในญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ ในเอเชีย ทั้งประเทศกลุ่มอาเซียน จีน และไต้หวัน เพื่อการเชื่อมต่อผู้ใช้เข้าด้วยกัน ด้วยเป้าหมายที่มุ่งเป็น Omni-channel platform บนมือถือที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยเน้นการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ค เป็นช่องทางกระจายข่าวสารต่างๆ ก็อทช่า มอลล์ จึงมุ่งสนับสนุนผู้ค้าปลีกและธุรกิจอื่นๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าและเพิ่มยอดขายควบคู่ไปกับการเติบโตของตลาดการท่องเที่ยว”

นายโทชิยะ กล่าวว่า บริษัทประสบความสำเร็จกับการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับประเทศไทยอย่างกว้างขวาง จากการให้ความร่วมมือของร้านค้ากว่า 1,500 ร้านในประเทศไทย รวมถึงร้านสะดวกซื้ออย่าง FamilyMart, Lawson และ Tops ในอนาคตอันใกล้นี้บริษัทกำลังจะขยายฐานคู่ค้าในประเทศไทยให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยมั่นใจว่า จะสามารถตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภค ตั้งเป้ายอดผู้ใช้ Gotcha!mall ในไทย ประมาณ 3 ล้านคน และมีร้านค้าเข้าร่วมมากกว่า 20,000 ร้าน ภายในปี 2563

บทความก่อนหน้านี้ก้างตำคอ : นายเสียม
บทความถัดไปผบก.ป.ออกโรงขอโทษแทนลูกน้องรับใต้โต๊ะ’คดีเมจิกสกิน’5พัน ให้ออกราชการ ฟันวินัย-อาญา