ททท.จับมือเอ็กซ์พีเดียช่วยบูมเที่ยวเมืองรอง

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นางสาวพิมพ์ปวีณ์ นพกิจกำจร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการตลาด เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป ประกาศความร่วมมือตามบันทึกความเข้าใจ (Memorandum of Understanding) ในการทำการตลาดและส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกันอย่างยั่งยืน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาสู่ประเทศไทยด้วยแพลตฟอร์มการเดินทางออนไลน์ระดับโลก โดยมีการลงนามบันทึกความเข้าใจดังกล่าว ที่ห้องประชุม 1 อาคาร ททท.

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ททท. มีวิสัยทัศน์จะเป็นผู้นำในการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างยั่งยืน ได้รณรงค์ให้เกิดการเดินทางทั้งในประเทศและต่างประเทศ และเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้เปิดตัวแคมเปญ “เที่ยวท้องถิ่นไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต หรือ Amazing Thailand Go Local” เพื่อนำเสนอเสน่ห์ความสวยงามของ 55 เมืองรองที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก ขานรับนโยบายรัฐบาลปลุกกระแสท่องเที่ยวเมืองรอง การเป็นพันธมิตรกับเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ปครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองรอง

นางพิมพ์ปวีณ์ นพกิจกำจร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการตลาดเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป กล่าวว่า ตามบันทึกความเข้าใจนี้จะเป็นการผสานความร่วมมือในลักษณะหุ้นส่วนทางกลยุทธ์เพื่อสนับสนุนแผนปฏิบัติการด้านการท่องเที่ยวของ ททท. ในการดึงนักท่องเที่ยวมายังเมืองรองในประเทศไทย และส่งเสริมให้ไทยยังคงตำแหน่งผู้นำด้านการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นางพิมพ์ปวีณ์ กล่าวว่า บันทึกความเข้าใจนี้จะเป็นตัวกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในเมืองรอง ผ่านแพลตฟอร์เทคโนโลยีล้ำสมัยของเอ็กซ์พีเดียที่จะช่วยสร้างความชำนาญระบบการจองตั๋วและห้องแบบดิจิทัลแก่โรงแรมต่างๆ เช่น เครื่องมือพาร์ทเนอร์เซ็นทรัล การช่วยพัฒนาทักษะด้านการใช้ระบบการจัดการรายรับ รวบรวมข้อมูลและการตอบกลับความคิดเห็นจากผู้เข้าพักได้ดียิ่งขึ้น การจัดการรีวิวออนไลน์ตรงเป้าหมายมากขึ้น เป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมาเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ปได้ช่วยนำนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือนแหล่งท่องเที่ยวหลักของประเทศไทยตลอดทั้งปี ส่วนครั้งนี้จะช่วยให้ตรงกับเป้าหมายของประเทศไทยที่ต้องการยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยเพื่อสร้างงานและลดช่องว่างของรายได้ระหว่างพื้นที่ในเขตเมืองและพื้นที่เขตชนบท

Advertisement

“ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลางทางที่ขึ้นชื่อทั้งด้านการพักผ่อนและสำหรับการพบปะทางธุรกิจ นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ แล้ว ททท.ยังต้องการนำเสนอความงดงามที่ซ่อนอยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองรองแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้ทราบ แต่ละเมืองมีเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เชื่อว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากหลากหลายกลุ่มได้ โดยเตรียมเปิดตัวแคมเปญ “Go Local” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะสนับสนุนสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองรอง และเลือกเอ็กซ์พีเดีย ซึ่งมีผู้เข้าชมเว็บไซต์จากทั่วโลกมากกว่า 675 ล้านคนต่อเดือน จะช่วยสร้างแรงกระตุ้นกับแคมเปญดังกล่าวได้ดี” นายยุทธศักดิ์ กล่าวเสริมในช่วงท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image