โรบินสัน ทุ่ม20 ล้านรับปีใหม่ ชิงส่วนแบ่งตลาดยีนส์ 2.2 หมื่นล.

นางสาวคนึงหา แซ่ตั่น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารสินค้า บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงภาพรวมตลาดยีนส์ของไทยว่า ตลาดยีนส์มีมูลค่าตลาดรวม 22,000 ล้านบาทต่อปี และมีอัตราการเติบโต 9 % ต่อปี ช่วงครึ่งปีแรก 2561 ตลาดยีนส์ของไทยเติบโตคงที่ แต่คาดว่าไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ตลาดเติบโตมากขึ้น ผลจากเตรียมตัวท่องเที่ยว หรือซื้อหาของขวัญ ของกำนัล ให้แก่ครอบครัวและคนรักในช่วงเทศกาลสำคัญอย่างเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ กระตุ้นการแข่งขันในธุรกิจยีนส์ ทั้งสินค้าใหม่ บริการ อีเว้นท์มาร์เก็ตติ้ง และโปรโมชั่น รุนแรงขึ้น

นางสาวคนึงหา กล่าวว่า สำหรับภาพรวมของธุรกิจกลุ่มสินค้ายีนส์ของโรบินสัน ในช่วงครึ่งปีแรก 2561 เติบโตของธุรกิจ 7% และมียอดขายคิดเป็น 8% จากยอดขายรวมทั้งหมด ซึ่งสินค้ายีนส์ถือเป็น 1 ใน 3กลุ่มสินค้าของโรบินสันที่ได้รับความนิยมและมียอดขายที่สูงมาอย่างต่อเนื่อง  คงครองผู้นำตลาดยีนส์ ในกลุ่มห้างสรรพสินค้า ส่วนแบ่งทางการตลาด  40% และมีจำนวนพันธมิตรแบรนด์ยืนส์ทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 30 แบรนด์ ที่ร่วมจำหน่ายในโรบินสัน บนพื้นที่ขาย 17,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 22%และต่างจังหวั ด 78% ใน 33 สาขาต่างจังหวัด นักช็อปในต่างจังหวัดสูงขึ้นต่อเนื่อง มีพฤติกรรมการช็อปยีนส์เฉลี่ย 2.5 ครั้งต่อปี และมียอดซื้อเฉลี่ย  2,000บาท ต่อใบเสร็จ

สำหรับแคมเปญส่งท้ายปี วางแผนบุกหนักตลาดยีนส์ ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ใช้งบประมาณกว่า  20 ล้านบาท  ด้วยแคมเปญใหญ่แห่งปีโรบินสันยีนส์  ในคอนเซ็ปต์ ‘MAXIMALISM 80’S’ แฟชั่นยีนส์ ยุค 80’S ในสไตล์ยีนส์ผ้าฟอกสุดเท่ กับทรงขาที่ไม่เดฟมาก และจัดโปรโมชั่นพิเศษตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม – 11 พฤศจิกายน ทุกสาขาทั่วประเทศ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image