“เฮียฮ้อ” อัดคอนเทนท์ช่อง 8 แข่งดุส่งท้ายปี ใช้กลยุทธ์ออมนิเชื่อมคนดูผ่านเฟซบุ๊ค-แอพ-เว็บ-ทีวี

ลาดพร้าว-นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจสื่อทีวีนับจากนี้จะแข่งขันเดือดทะลุจอ ส่วนหนึ่งมาจากเข้าสู่ไฮซีซั่นที่ธุรกิจต่างๆ อัดงบทำแคมเปญกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภค ทำให้ผู้ประกอบการทีวีแต่ละรายปรับผังเติมคอนเทนท์ใหม่ๆ เพื่อเรียกเรตติ้งสร้างฐานผู้ชมเติบโตต่อเนื่องข้ามไปยังปี 2562 ที่คาดว่าเม็ดเงินโฆษณาจะสะพัดมากกว่าปีนี้ จากรายงานข้อมูลของสมาคมมีเดียเอเยนซีและธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทยระบุว่าการใช้สื่อในปีนี้เป็นไปตามคาดการณ์คือเติบโตประมาณ 4% โดยทีวียังเป็นสื่อหลักที่ใช้งบโฆษณาสูงเช่นเดิม และเชื่อว่าจะส่งผลดีต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า

นายสุรชัย หรือเฮียฮ้อ กล่าวว่า ช่อง 8 จึงจัดทัพคอนเทนท์ใหม่ๆ ทั้งข่าว ละคร ซีรีส์อินเดียว มวย และวาไรตี้ เพื่อผลักดันเรตติ้งช่วยสร้างยอดขายเวลาโฆษณาปี 2562 ให้ได้ตามเป้า โดยยังวางเป้าเป็นสถานีโทรทัศน์ที่มีรายการข่าวออกอากาศมากกว่า 10 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อรักษาแชมป์เรตติ้งอันดับ 1 ช่วงไพรม์ไทม์เช้า ล่าสุดได้เพิ่มรายการข่าวใหม่ “เคาะประตูดูข่าวช่อง 8” ออกอากาศทุกวัน 4 เวลาคือช่วงรายการคุยข่าวเช้า คุยข่าวปากท้อง คุยข่าวเย็น และคุยข่าวค่ำ ความยาว 1 นาที เริ่มเดือนกุมภาพันธ์ 2562 โดยจะส่งทีมงานไปเคาะประตูถึงบ้าน หากกำลังดูข่าวช่อง 8 อยู่จะได้รับของที่ระลึก เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับแฟนข่าวช่อง 8 ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ

นายสุรชัย กล่าวว่า สำหรับละคร ได้ส่งละครใหม่ “ซิ่นลายหงส์” หลังละคร “สาปกระสือ” ที่ดันเรตติ้งทะลุ 3.3 เริ่มออนแอร์วันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี ส่วนช่วงไพรม์ไทม์เช้าวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ได้ซีรีส์อินเดียฟอร์มยักษ์ชุดใหม่ “บาจิราว ขุนศึกยอดนักรบ” ด้วยทุนสร้างกว่าหลักพันล้านบาท มาจัดฉายเริ่มแล้วเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังเตรียมถ่ายทอดกีฬาการต่อสู้ “UFC มวยกรง 8 เหลี่ยม” เอาใจคอมวยอย่างต่อเนื่องตลอดเดือนธันวาคมนี้ด้วย

Advertisement

“ช่อง 8 มีกระแสตอบรับท่วมท้นจากการใช้กลยุทธ Omni-Channel Marketing เชื่อมโยง 4 หน้าจอหลักระหว่างออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกันเป็นครั้งแรก ทำให้ผู้ชมทุกเพศทุกวัยได้รับความสะดวกสบายสามารถรับชมได้หลากหลายช่องทางมากขึ้น เพราะมีการนำทุกๆ คอนเทนท์ที่ออนแอร์บนทีวีซึ่งเป็นหน้าจอหลักไปกระจายยังหน้าจออื่นๆ เพื่อเผยแพร่ขยายฐานผู้ชมเพิ่มขึ้นในหน้าจอเว็บไซต์ผ่าน www.thaich8.com, หน้าจอมือถือ/ แท็บเล็ตผ่านแอพพลิเคชั่น CH8 และหน้าจอโซเชียลมีเดียผ่านเฟสบุ๊ค www.facebook.com/thaich8

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image