‘ธ.กรุงไทย’ จับมือ ‘แคท’ ให้บริการทางการเงินครบวงจร

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยในงานแถลงข่าวความร่วมมือ Krungthai NEXT >>> EVERYTHING CONNECTED to CAT ระหว่าง ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือแคท ณ อาคาร CAT Tower บางรัก ว่า ธนาคารในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐ มีนโยบายในการร่วมผลักดันนโยบาย Thailand 4.0 ของภาครัฐ โดยนำเทคโนโลยีมาให้บริการกับลูกค้าและประชาชน และได้ประกาศยุทธศาสตร์ดิจิทัลสู่การเป็น Invisible Banking อย่างเต็มตัว โดยวางโพซิชั่นเป็นธุรกรรมในอากาศ ติดตัวและเคลื่อนที่ไปกับลูกค้าในการทำธุรกรรมได้ทุกที่ทุกเวลา โดยพลิกโฉม Mobile Banking ด้วยแอป กรุงไทย NEXT ที่ให้บริการที่ครอบคลุมมากที่สุดในประเทศไทย และเป็นจุดเริ่มต้นนำ Mobile Banking เข้าสู่ประชาชนฐานราก ยกระดับอุตสาหกรรม Mobile Banking สู่โครงสร้างระดับมหภาคอย่างแท้จริง

“สำหรับความร่วมมือของทั้ง 2 หน่วยงานในครั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าของแคท ได้รับความสะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ด้วยบริการรับชำระค่าบริการโทรคมนาคมด้วยการสแกนผ่าน QR Code Cross Bank Bill Payment ซึ่งลูกค้าของแคท สามารถชำระเงินผ่าน Mobile Banking ของธนาคารใดก็ได้ และช่วยเสริมสร้างศักยภาพการบริหารจัดการเงินสด (Cash Management) ลดปัญหาการจัดเก็บและสูญหายของเงินสด สามารถเรียกดูรายงานการรับชำระค่าบริการ ผ่านระบบ KTB Corporate Online เพียงจุดเดียว และธนาคารยังมีแผนที่จะให้บริการทางการเงินอื่นๆ กับแคท ไม่ว่าจะเป็นบริการ Paybill ระบบ KTB Corporate Online เพื่อรับชำระค่าบริการโทรคมนาคมจากกลุ่มลูกค้านิติบุคคล และเพื่อจ่ายเงินให้หน่วยงานภาครัฐ รวมทั้งบริการ Pay Alert เพื่อรับชำระค่าบริการโทรคมนาคม” นายผยง กล่าว

นายผยง กล่าวว่า ที่ผ่านมาธนาคารได้ให้บริการ Krungthai Cash Management กับแคท ทั้งด้านรับและจ่ายเงิน ทั้งบริการ Bill Payment รับชำระค่าบริการโทรคมนาคม บริการ EDC ชำระค่าบริการโทรคมนาคมด้วยบัตรเดบิต บัตรเครดิต บริการDirect Debit หักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ บริการจ่ายเงินแก่พนักงาน KTB Direct Credit บริการจ่ายเงิน บริการจ่ายค่าน้ำมันรถยนต์ ด้วย KTB Fleet Card และนำระบบ  Krungthai Corporate Online  เข้ามาบริหารจัดการข้อมูลทางการเงิน

Advertisement

พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือแคท กล่าวว่า จากความร่วมมือในครั้งนี้ส่งผลให้แคท ได้ขยายช่องทางการชำระเงินของลูกค้าที่เป็นบุคคลทั่วไปมากขึ้น เพิ่มเติมจากการชำระผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่มีอยู่เดิม ซึ่งถือเป็นการดำเนินการเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัล และเป็นการสนองตอบนโยบายของรัฐบาลในการเดินหน้าประเทศสู่สังคมไร้เงินสดและนโยบายเศรษฐกิจที่มุ่งขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม Thailand 4.0 ทั้งนี้ในฐานะที่แคท เป็นผู้ให้บริการดิจิทัลและสื่อสารโทรคมนาคมของประเทศ แคทได้ตั้งเป้าหมายและภารกิจหลัก ที่จะพัฒนาธุรกิจดิจิทัลด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ครบวงจร ในด้านต่าง ๆ เช่น IoT,  Big Data, Smart City บนโครงข่ายสื่อสารต่างๆ ของแคท ภายใต้ แนวคิด Going Digital with Smart Connectivity เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าทุกกลุ่มที่ใช้บริการได้อย่างเหมาะสม และมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image