ผู้บริหารสยามพิวรรธน์ชี้ศูนย์การค้าท้าทายทุกวินาที ‘ไอคอนสยาม’จุดพลุทั่วโลกเห็นของดีเมืองไทย

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวในงานสัมนาของหนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ภายใต้หัวข้อ Thailand 2019 ว่า การทำธุรกิจในโลกยุคใหม่ถูกท้าทายด้วยการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา นับตั้งแต่ 33 ปีก่อนที่ตัวเองได้เข้ามาดูแลและบริหารศูนย์การค้า ไม่ว่าจะเป็นสยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัพเวอรี่ และสยามพารากอน ซึ่งล้วนเตอกับความท้าทายไม่เพียงดิจิทัลดิสรัปชั่นในปัจจุบัน แต่ผ่านมาหมดทั้งวิกฤติค่าเงินบาท เศรษฐกิจ หรือรัฐประหาร การเมือง แต่เราก็ผ่านมาได้ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นโชค และเราต้องอยู่กับมันให้ได้ เพราะหน้าที่เราคือการนำพาและสร้างความมั่นใจให้กับซัพพลายเออร์กว่า 1,000 รายที่อยู่ร่วมกัน

โดยการทำธุรกิจรีเทลไม่มีวันสิ้นสุด เพราะตลาดเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทุกวินาที มีการบ้านให้คิดตลอด สอดคล้องกับแนวทางการทำธุรกิจของสยามพิวรรธน์ ซึ่งเราจะทำสิ่งที่ไม่เหมือนเดิมและต้องเป็นครั้งแรก ไม่ว่าจะเป็นสยามเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกในเมืองไทยเมื่อ 45 ปีก่อน หรือสยามพารากอนเมื่อ 13 ปีก่อน ที่เราทำให้ทั่วโลกเห็นถึงความสำเร็จในการเป็น Pride of bangkok ติดอันดับในโกลบอลที่ทุกคนต้องมา รวมถึงการลงทุนครั้งล่าสุด 54,000 ล้านของไอคอนสยามที่จะสร้างปรากฏการณ์จุดพลุให้ทุกคนทั่วโลกเห็นเมืองไทยว่าเรามีดีขนาดไหน

“6ปีก่อนตอนนั้นเราประกาศการลงทุนไอคอนสยาม ท่ามกลางวิกฤติการการเมืองในประเทศ เป็นการทำงานที่ยากและท้าทายมากในการที่จะดึงต่างชาติให้เชื่อมั่น เข้าใจและกล้าเข้ามาลงทุน แต่เราต้องทำ และต้องทำให้ได้”นางชฎาทิพกล่าว

นางชฎาทิพกล่าวว่า เมื่อโลกเปลี่ยน พฤติกรรมผู้บริโภคเริ่มเปลี่ยนแปลงไป เช่นเดียวกับการพัฒนาตามเทรนด์ใหม่ๆให้ทัน ดีเวลลอปเปอร์ต้องทำงานหนักขึ้น และคิดให้มากขึ้น การทำ’ไอคอนสยาม’ จึงถือว่าเป็นโมเดลที่นำเสนอแนวคิดใหม่ ด้านรีเทล ซึ่งโจทย์ไม่ได้อยู่ที่เราต้องการจะสร้างอะไร แต่ต้องคำนึงว่าชุมชนต้องการอะไร

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้รวบหนุ่มสวีดิชโดนแบล๊กลิสต์ ลอบหนีเข้าทางสะเดา จ.สงขลา
บทความถัดไป‘มุน แจ อิน’ เผยหมาสันติภาพ ของขวัญจากผู้นำโสมแดงให้กำเนิดลูก 6 ตัว