‘ทราเวลโลก้า’ ขึ้นแท่น ‘สุดยอดโมไบล์ไซต์’ ด้านการท่องเที่ยวโดยกูเกิ้ล

ทราเวลโลก้า ติดหนึ่งในแบรนด์ระดับต้นๆ ในสุดยอดโมไบล์ไซต์ หมวดการท่องเที่ยวในอาเซียน จัดมาตรฐาน โดยกูเกิ้ลและเอคเซนเชอร์อินเทอร์แอคทีฟ บริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีชื่อดัง

จากรายงาน มาสเตอร์ ออฟ โมบาย ในปี 2018 โดยกูเกิ้ล และเอคเซนเชอร์ อินเทอร์แอคทีฟ ที่ได้ทำการสำรวจ 140 โมไบล์ไซต์ในหมวดต่างๆ ได้แก่ หมวดการเงินการธนาคาร หมวดช้อปปิ้งหรืออีคอมเมิร์ซ และหมวดการท่องเที่ยว ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภค พบว่า 59% ของผู้บริโภคนั้นนิยมค้นหาข้อมูลผ่านมือถือ ก่อนการตัดสินใจซื้อ และกว่า 53% จะออกจากหน้าโมไบล์ไซต์นั้น หากใช้เวลาในการดาวน์โหลดข้อมูลมากกว่า 3 วินาที และ 76% ชอบเลือกซื้อและค้นหาสินค้าและบริการผ่านโมไบล์ไซต์มากกว่าช่องทางอื่นๆ ซึ่งจากการผลการสำรวจเหล่านี้เอง กูเกิลจึงได้ใช้ 5 เกณฑ์ ในการตัดสินสุดยอดโมไบล์ไซต์ ผ่านการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบประสบการณ์ของผู้ใช้งาน ได้แก่ ความสามารถในการค้นหา, หน้าเพจสินค้าหรือการบริการ, ระบบการสมัครและการดำเนินการชำระเงิน, ดีไซน์ และความรวดเร็ว

Advertisement

ทั้งนี้ จากผลการสำรวจมาตรฐานดังกล่าว ทราเวลโลก้า ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในแบรนด์สุดยอดโมไบล์ไซต์
ในหมวดการท่องเที่ยวในอาเซียน โดยได้คะแนนรวมทั้งหมด 2% ซึ่งค่าเฉลี่ยในหมวดเดียวกันอยู่ที่ 69% จากจุดเด่นของทราเวลโลก้า ที่ความสามารถในการค้นหา ที่สะดวกสบาย ง่ายต่อผู้ใช้งาน มีระบบการแสดงผลชื่อประเทศและเมืองต่างๆ จากการเก็บฐานข้อมูลผู้ใช้งาน รวมไปถึงการออกแบบ ที่มีไอคอนและตัวเลือกการให้บริการต่างๆ แยกประเภทกันอย่างชัดเจน นอกจากนี้ ยังมีการจัดมาตรฐานโดยแบ่งตามประเทศซึ่งทราเวลโลก้า ประเทศไทย ขึ้นเป็นอันดับ 3 ของหมวดการท่องเที่ยว โดยได้คะแนนรวม 83% อีกด้วย

นายธีร์ ฉายากุล ผู้จัดการทราเวลโลก้า ประเทศไทย เปิดเผยว่า หนึ่งในโฟกัสหลักของทราเวลโลก้า คือ การพัฒนาแอพพลิเคชัน รวมไปถึงโมไบล์ไซต์ ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานให้มากที่สุด โดยทั้งสองอย่างนี้ถือว่ามาคู่กัน เพราะจากฐานข้อมูลของเราพบว่า มีผู้ใช้งานแพลตฟอร์มทราเวลโลก้าผ่านโทรศัพท์มือถือมากถึง 51.2% และในปี 2019 นี้ เราคาดการณ์ว่าเปอร์เซ็นต์ตรงนี้จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ การพัฒนาอินเตอร์เฟส ให้เหมาะกับผู้ใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือ จึงเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญ รวมไปถึงระบบ Autocomplete Search Function ที่เราดึงเอาบิ๊กดาต้า มาใช้ประมวลผลทั้งในเรื่องของภาษา, คะแนนความตรงกลุ่มเป้าหมาย และพิกัด ทั้งนี้ เพื่อให้การค้นหาในแพลตฟอร์มของเราง่ายต่อผู้ใช้งานมากที่สุดนั่นเอง

เกาะกระแสเศรษฐกิจ กับ Line@มติชนเศรษฐกิจใกล้ตัว

Advertisement

เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image