‘มิตซูบิชิ’ ชูปิกอัพ ‘ไทรทัน’ ใหม่ ระบบความปลอดภัยแน่นปึ้ก

นายโมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า มิตซูบิชิ มอเตอร์ส พัฒนารถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ หัวใจของความปลอดภัยและความสะดวกสบายใน มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ คือโครงสร้างตัวถังนิรภัย RISE (Reinforced Impact Safety Evolution) ประกอบกับแชสซีส์แกร่งทนทานพร้อมคุณสมบัติยืดหยุ่น ตัวถังทนทานแข็งแกร่งเสริมด้วยเหล็กกล้า ช่วยลดน้ำหนัก แต่เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างตัวถังนิรภัย

สำหรับเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน ได้แก่ ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว โดยอาศัยกล้องและระบบเรดาร์เลเซอร์ตรวจจับรถยนต์และคนเดินถนนข้างหน้า ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตาพร้อมระบบเตือนขณะเปลี่ยนเลน เพื่อเตือนผู้ขับขี่เมื่อมีรถอยู่ด้านข้างขณะเปลี่ยนเลน

มีระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด ตรวจจับว่ามีรถยนต์กีดขวางขณะถอยหลังหรือไม่ และระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุเมื่อเหยียบคันเร่งไปข้างหน้าหรือถอยหลังโดยไม่ตั้งใจ

มีกล้องมองภาพรอบคัน ใช้กล้อง 4 ตัวจับภาพรอบคัน พร้อมภาพมุมสูงแสดงสิ่งกีดขวางรอบคัน และเซ็นเซอร์กะระยะจอด เพื่ออำนวยความสะดวกในการจอดรถ

สำหรับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อยังมาพร้อมกับระบบควบคุมรถขณะลงทางลาดชัน ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว และระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ

มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ติดตั้งดิสก์เบรกขนาดใหญ่แบบมีช่องระบายความร้อนและคาลิปเปอร์แบบ 2 สูบที่ด้านหน้า ด้วยแชสซีส์และตัวถังที่แข็งแกร่ง ช่วยยกระดับประสิทธิภาพการควบคุมและการยึดเกาะถนน

มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Super Select 4WD-II พร้อมการติดตั้งระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล มาพร้อม 4 โหมดการขับขี่ ได้แก่

โหมด 2H ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD High-Range) โหมด 4H (4WD High-Range) ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ ฟูล ไทม์ ออล วีล คอนโทรล (Full-Time All Wheel Control)

โหมด 4HLc ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตราทดความเร็วสูง (4WD High-Range with Locked Transfer) และ โหมด 4LLc ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตราทดความเร็วต่ำ (4WD Low-Range with Locked Transfer)

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมโหมดออฟโรด 4 รูปแบบ ได้แก่ Gravel, Mud/Snow, Sand และ Rock รวมถึงระบบล็อกเฟืองท้ายเพื่อสมรรถนะบนเส้นทางออฟโรด

ห้องโดยสารของ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ติดตั้งวัสดุป้องกันเสียงรบกวนและลดแรงสั่นสะเทือนในตำแหน่งสำคัญรอบตัวรถ ตกแต่งด้วยวัสดุให้ผิวสัมผัสนุ่ม ช่องเก็บของและจุดวางเครื่องดื่ม ติดตั้งช่อง USB สำหรับผู้โดยสารทั้งตอนหน้าและตอนหลัง แสดงผลผ่านจอแสดงข้อมูลในการขับขี่แบบสีพร้อมแอนิเมชั่นสามมิติ

มาตรวัดแบบไฮคอนทราสต์และกราฟิกความละเอียดสูง การแสดงผลระบบนำทางได้รับการพัฒนาใหม่ เพื่อให้มองเห็นได้สะดวกชัดขึ้น

มีระบบสั่งงานด้วยเสียงพร้อมปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ สวิตช์ควบคุมจอแสดงข้อมูลในการขับขี่ที่พวงมาลัย และกระจกมองหลังแบบปรับลดแสงสะท้อน ภายในห้องโดยสารยังมีช่องระบายความเย็นติดตั้งบนเพดานสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง

ขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลเสื้อสูบและฝาสูบอะลูมิเนียม เทอร์โบแปรผัน 4 สูบแถวเรียง MIVEC VG Turbo Diesel 4N15 Clean Diesel มีแรงบิด 430 นิวตันเมตร สูงสุดในรถกระบะระดับเดียวกัน

มีพละกำลัง 181 แรงม้า มาพร้อมระบบ ออโต สต๊อป แอนด์ โก (Auto Stop and Go) ดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อจอดนิ่ง ทำงานร่วมกับระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดรุ่นใหม่

ไฟหน้า Bi-LED พร้อมระบบปรับระดับสูง-ต่ำอัตโนมัติและไฟตัดหมอก

มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ มีจำหน่ายทั้งรุ่น 4 ประตู ดับเบิลแค็บ รุ่น 2 ประตู เมกะแค็บ และรุ่น 2 ประตู ซิงเกิลแค็บ ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 654,000 บาท

บทความก่อนหน้านี้ทรู จับมือ คณะวิศวะ จุฬาฯ ปั้น “ทรู แล็บ แอด เอ็นจิเนียริ่ง: 5G แอนด์ อินโนเวทีฟ โซลูชั่นส์ เซ็นเตอร์”
บทความถัดไปฮากระจาย! ชมคลิป ‘หม่ำ’ สวมกอดแข้ง ‘หมูป่า’ แซวเป็นลูกชายจาก ‘เชียงราย’ ที่ตามหามานาน