‘สมาร์ทแท็กซี่’ขอโอกาสพัฒนาปมไม่รับลูกค้าทำเจอใบสั่ง เรียกคนขับรายงานตัวกรมขนส่ง

กรณีเฟซบุ๊ก Kuptun Pamika โพสต์ระบุว่า ถ้าแท็กซี่ไม่รับ ให้ตะโกนดังเรียกตำรวจ แล้วโพสต์ภาพตำรวจเขียนใบสั่ง

ล่าสุด เพจ SMART TAXI โพสต์เรื่อง SMART TAXI เทลูกค้าที่แพลทินัม..! ระบุว่า

จากข่าวที่ทางทีมงานเพิ่งจะทราบเรื่องราวเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ก็ไม่นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์นี้ และได้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูล เพื่อหาข้อเท็จจริงตามข่าวและได้ข้อสรุปครบถ้วนเมื่อสักครู่ที่ผ่านมาและได้นำข้อมูลส่งให้กรมขนส่งทางบกผู้มีหน้าที่กำกับดูแลโดยตรงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามข้อมูลที่พอจะเปิดเผยได้

“ที่แอดอยากจะเขียนถึงก็คือ เรื่องของข้อมูล ข้อเท็จจริงและความรวดเร็วของระบบที่พัฒนาออกมาเพื่อแก้ไขปัญหาที่สะสมมามากกว่า 10 ปี ที่ผู้กระทำความผิดได้กระทำแบบซ้ำๆกันมาจนเป็นความเคยชินอย่างในปัจจุบันและไม่ถูกลงโทษจึงไม่ตระหนักในการที่จะกระทำความผิดซ้ำอีก แอดยังไม่ขอพูดถึงสาเหตุการกระทำผิดนะครับ เพราะมันคนละส่วนกัน จะขอพูดตามกฎระเบียบที่มีอยู่ในปัจจุบัน ส่วนสาเหตุนั้นทางภาครัฐนั่นทราบดีและคงพยายามแก้ไขกันอยู่ หลักๆก็คงหนีไม่พ้นเรื่องอัตราค่าโดยสาร”

Advertisement

กลับมาเรื่องที่เป็นข่าว ทันทีที่ทราบเรื่อง ก็ส่งให้ทีมงานตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยระบบ SMART TAXI ทันทีและได้ข้อมูลออกมาสอดคล้องตามข่าวทั้งสถานที่และเวลาพร้อมหลักฐานว่าไม่ได้รับ ผู้โดยสารขึ้นรถ หลักฐานภาพถ่ายคนขับผู้กระทำความผิด ข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลการติดต่อเพื่อประสานกับผู้ขับขี่ ให้ทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวและให้เข้ามาชี้แจงหรือรับโทษตามระเบียบของกรมการขนส่งทางบกผู้มีอำนาจโดยตรง ทางทีมงานได้นำส่งข้อมูลให้กับทาง 1584 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวันพรุ่งนี้ก็จะประสานให้กับเจ้าตัวทราบก่อนให้เข้าไปรายงานตัวที่กรมขนส่งต่อไป

“ที่อยากจะแจ้งคือเราไม่เคยนิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นและพร้อมที่จะน้อมรับ ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นและจะพยายามทำทุกๆอย่างที่ทำได้เพื่อให้อาชีพนี้กลับมามีคุณค่าอีกครั้ง ก็หวังว่าผู้ใช้บริการทุกคนจะให้โอกาสพวกเราได้พัฒนาแท็กซี่ให้ดีขึ้นต่อไป และต้องขออภัยแทนสมาชิกที่กระทำความผิดมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับปล.ทำการใหญ่ไม่มีทางเรียบมิตรสหายคนนึงเคยกล่าวไว้”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image