ถั่วโก๋แก่ ดึงคุณหลวง”เป๊ก ผลิตโชค”เป็นพรีเซ็นเตอร์ ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 3 พันล้าน

นายกฤษดา รวยเจริญทรัพย์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงงานแม่รวย จำกัด เจ้าของแบรนด์”โก๋แก่” เปิดเผยว่า ปี 2562 บริษัทตั้งเป้าเติบโต 10% และมีมูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท จากปี 2561 ที่มียอดขาย 2,600 ล้านบาท โดยมีแผนปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ คือ นายผลิตโชค อายนบุตร “เป๊ก” ดาราดัง เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีบุคลิกสนุกสนาน มีฐานแฟนคลับที่หลากหลาย ตั้งแต่วัยรุ่นถึงวัยทำงาน จึงช่วยสื่อสารภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้ ด้วยงบการตลาด 100 ล้านบาท ถือเป็นการปรับภาพลักษณ์ครั้งใหญ่ในรอบ 10 ปี โดยโก๋แก่มีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 50% จากภาพรวมตลาดถั่วมูลค่า 4,000-5,000 ล้านบาท

นายกฤษดา กล่าวว่า แบรนด์โก๋แก่อยู่ในตลาดกว่า 40 ปี มีสินค้าชนิดถั่วหลายรูปแบบ ถือว่าโก๋แก่เป็นที่ 1 ในทุกประเภทถั่ว มีสัดส่วนดังนี้ ถั่วลิสงเคลือบ 30% ถั่วเปลือย 25% ถั่วพรีเมียม 25% และถั่วอื่น อาทิ ลันเตา ปากอ้า 20% เฉพาะถั่วลันเตาอบกรอบอยู่ในตลาดแล้ว 5 ปี มี 4 รสชาติและแบ่งระดับประเภทถั่วอย่างชัดเจน ทั้งรูปแบบบรรจุภัณฑ์และการใส่นามสกุลต่อท้าย อาทิ โก๋แก่ แม็กซ์, โก๋แก่ พลัส โดยถั่วลันเตาเคลือบมียอดขาย 300 ล้าน และคาดปีนี้เติบโต 500 ล้าน

” รวมถึงมีแผนขยายการผลิตไปต่างประเทศและอยู่ระหว่างเจรจา อาทิ เวียดนาม ไต้หวัน และจะลงทุน 200 ล้านบาทในการขยายโรงงานผลิต จากเดิมผลิตวันละ 25 ตัน เป็น 30 ตัน เพื่อขยายตลาดในประเทศและต่างประเทศ คิดเป็นสัดส่วน 20% ของยอดขายรวม ” นายกฤษดา กล่าว

นายกฤษดา กล่าวว่า ค่าเงินบาทแข็งมีผลกระทบต่อการส่งออกสินค้าไทย ซึ่งบริษัทฯจะทบทวนราคาตามค่าเงินกับบริษัทคู่ค้าอีกครั้ง และอยู่ระหว่างพัฒนาคอนเซ็ปต์ร้านขายสินค้าเพิ่มเติม รองรับตลาดนักท่องเที่ยว เพราะโก๋แก่เป็นสินค้านิยมซื้อกลับบ้านของนักท่องเที่ยว อีกทั้งพัฒนาสินค้าเฟรชสแนค เช่น ไอศครีมถั่ว น้ำนมถั่ว เค้กชิฟฟ่อนสอดไส้(ปังโก๋) โดยเปิดเป็นร้านเฉพาะในห้างสรรพสินค้าและเป้าเปิดสาขาแรกในปีนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image