“รอแยลเฮ้าส์” ขยายฐานลูกค้าสร้างบ้าน จับกลุ่มมิลเลนเนียล-ตจว.

โกศล โควิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รอแยลเฮ้าส์ จำกัด

นายโกศล โควิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รอแยลเฮ้าส์ จำกัด ผู้ให้บริการรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า บริษัทมองโอกาสการขยายฐานลูกค้าไปยังตลาดกลุ่มมิลเลนเนียล อายุ 25-39 ปี (เกิด พ.ศ.2523-2537) ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าใหม่ที่มีอิทธิพลต่อธุรกิจรับสร้างบ้านในอนาคต จากเดิมที่กลุ่มลูกค้าหลักของธุรกิจรับสร้างบ้านจะเป็นกลุ่มผู้มีอายุตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไป เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงและมีที่ดินเป็นของตัวเอง รวมทั้ง บริษัทได้พัฒนาแบบบ้านที่ตอบโจทย์กลุ่มมิลเลนเนียล ทั้งกลุ่มคนที่อยู่คนเดียว ต้องการที่อยู่อาศัยสำหรับทำงานในเมือง กลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มที่นิยมซื้อคอนโดมิเนียม กลุ่มที่เริ่มมีครอบครัว ต้องการบ้านขนาดกะทัดรัด กลุ่มที่ต้องการบ้านสำหรับอยู่อาศัย 3 เจเนอเรชั่น คือรุ่นตัวเอง รุ่นพ่อแม่ และรุ่นลูก สำหรับธุรกิจรับสร้างบ้าน ที่มีความยืดหยุ่น สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชัน วัสดุ และรายละเอียดบางอย่างให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ ตั้งเป้าหมายว่าภายใน 5 ปี จะมีฐานลูกค้ากลุ่มมิลเลนเนียล 10% ของสัดส่วนลูกค้าทั้งหมด ทั้งนี้ จะขยายกลุ่มตลาดต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น เพราะเป็นตลาดที่เติบโตอย่างมีศักยภาพ ยังมีคนที่มีที่ดินเปล่าสำหรับรอสร้างที่อยู่อาศัยอยู่พอสมควร โดยจะใช้กลยุทธ์การทำตลาดในท้องถิ่น อาทิ การทำโฆษณาผ่านสื่อนอกบ้าน อย่างป้ายบิลบอร์ดต่างๆ การลงสปอตโฆษณาผ่านวิทยุชุมชน เป็นต้น

นายโกศล กล่าวว่า ในเดือนมีนาคมนี้ บริษัทเตรียมบริษัทจึงจะเปิดตัวแบบบ้านใหม่ 2 สไตล์ คือแบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น และแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ทรอปิคัล  รวมทั้งสิ้น 4 แบบ ในงาน Home Builder & Material Focus 2019 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีโปรโมชั่นสุดพิเศษรับส่วนลดสูงสุดถึง 12% พร้อมรับแอร์ Daikin มูลค่าสูงสุดถึง 60,000 บาท และภายในบูธยังมีการจัดแสดงแบบบ้านอื่นๆ ของรอแยลเฮ้าส์เช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image