นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี้จะเป็นปีแรกที่อาร์เอสจับมือพันธมิตรต่อยอดธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง หรือ Multi Platform Commerce (MPC) โดยเพิ่ม Distribution Channel ในแนวราบ ขยายช่องทางขายสินค้าบนจอโทรทัศน์จากช่อง 8 สู่ช่องทีวีดิจิทัลช่องอื่นๆเพิ่ม นำร่องที่ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ด้วยการเปิดช่วงรายการ “T Shopping ส่งฟรีทุกที่ เก็บเงินปลายทาง” ขายสินค้าและบริการแบรนด์ของบริษัท ไลฟ์สตาร์ จำกัด บริษัทกลุ่มอาร์เอสซึ่งเริ่มออนแอร์แล้วตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆเพิ่มขึ้นประาณ 300,000 คน โดยไทยรัฐทีวีมีฐานผู้ชมในกลุ่มแมส อายุ 35 ปีขึ้นไป ครอบคลุมทั่วประเทศ
สำหรับการขยายธุรกิจทางแนวตั้ง อาร์เอสมีแผนจะเป็นพาร์ทเนอร์กับผู้ผลิต Original Equipment Manufacturer (OEM) การรับจ้างผลิตสินค้าให้กับแบรนด์ต่างๆ ตามแบบที่ลูกค้ากำหนด และ Original Brand Manufacturer (OBM) การผลิตแบรนด์ของตัวเอง ซึ่งจะเห็นชัดเจนภายในไตรมาส 3 นี้ พร้อมทั้งมีแผนจะผลิตสินค้า Exclusive เพิ่มกว่า 15 รายการในปีนี้ สำหรับช่องทางตัวแทนขายตรง LSbiz ก็เป็นไปตามแผนกลยุทธ์เพิ่มโอกาสขยายฐานลูกค้าเช่นกัน