แกรมมี่ครองอันดับ1 มิวสิคแชนแนลยูทูปไทย ซับสไครเบอร์ 53 ล้านคน ยอดวิว 1.5 หมื่นล้านวิว

นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GMM เปิดเผยว่า ภาพรวมผลงานของจีเอ็มเอ็ม มิวสิค ในปี 2561 มีรายได้เติบโตดีและมีการทำคอนเทนต์ผ่านผู้ให้บริการแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อขยายช่องทางในการเข้าถึงผู้บริโภคให้มากขึ้น โดยปัจจุบันในกลุ่มวิดีโอคอนเทนต์ จะอยู่ที่ยูทูปเป็นหลัก จึงทำให้จีเอ็มเอ็ม มิวสิค ครองอันดับ 1 ของมิวสิคแชนแนล ที่มียอดวิวกว่า 15,000 ล้านวิว เติบโตเฉลี่ยที่ 29% และมีผู้ติดตามมากกว่า 53 ล้านซับสไครเบอร์ เติบโตขึ้น 20 ล้านซับสไครเบอร์ หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตขึ้นเฉลี่ยที่ 88% โดยจีเอ็มเอ็ม มิวสิค มียอดวอทช์ไทม์ ในยูทูป เติบโตขึ้น 65,000 ล้านนาที คิดเป็นอัตราการเติบโตขึ้นเฉลี่ยที่ 37%

นายภาวิต กล่าวว่า สำหรับ แกรมมี่โกลด์ ออฟฟิเชียล) เป็นมิวสิคแชนแนลมีอัตราการเติบโตที่สุดในตลาดยอดวิวเติบโตที่ 78% และซับสไครเบอร์ เติบโตที่ 93% ด้านจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ออฟฟิเชียล เป็นมิวสิคแชนแนล ที่มีวิวและซับสไครเบอร์  รวมมากที่สุดในช่องทางเพลง มียอดวิวรวมกว่า 13,000 ล้านวิว และมีวอทช์ไทม์ รวมสูงสุดถึง 52,000 ล้านนาที ทั้งนี้จีเอ็มเอ็ม มิวสิค มีวิดีโอคอนเทนต์ที่ได้วิวเกิน 100 ล้านวิวมากที่สุดบนยูทูป ประเทศไทย ถึง 51 วิดีโอคอนเทนต์ โดยเพลง รำคาญกะบอกกันเด้อ ของศิลปิน ลำเพลิน วงศกร จากแกรมมี่ โกลด์ ทำลายสถิติการเข้าถึง 100 ล้านวิวได้เร็วที่สุดเพียง 41 วัน ทั้งนี้ มิวสิคแชนแนลของค่ายเพลงป็อบและร็อค มียอดวิวรวมเติบโตมากที่สุดถึง 5,432 ล้านวิว คิดเป็นอัตราการเติบโตขึ้นเฉลี่ยที่ 10% และมีผู้ติดตามรวมกันมากกว่า 29 ล้านคน หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตขึ้นเฉลี่ยที่ 35% ทั้งนี้ จีนี่ร็อคเป็นแชนแนลที่มีมิวสิควิดีโอเพลงเกิน 100 ล้านวิว เยอะที่สุดในประเทศไทย รวม 22 มิวสิควิดีโอ  มิวสิควิดีโอเพลงเชือกวิเศษ ศิลปินลาบานูน เป็นวิดีโอคอนเทนต์ ที่มียอดวิวเกิน 400 ล้านวิว เป็นเพลงแรกในประเทศไทย แกรมมี่โกลด์ ออฟฟิเชียล) เป็นมิวสิคแชนแนลเพลงลูกทุ่งที่มีวิดีโอคอนเทนต์ 100 ล้านวิว มากที่สุด และยังเป็นแชนแนลที่มีวิดีโอคอนเทนต์ที่ได้ 100 ล้านวิว เยอะที่สุดในปี 2561สนามหลวงมิวสิก เป็นอินดี้มิวสิคแชนแนล ที่มียอดวิวสูงถึง 123 ล้านวิว คิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยที่ 39% และมีจำนวนผู้ติดตามเติบโตสูงขึ้น 71%

นายภาวิต กล่าวอีกว่า ผลงานของจีเอ็มเอ็ม มิวสิค ยังคงมีอีกหนึ่งส่วนที่เติบโตอย่างเห็นได้ชัดเจนก็คือในกลุ่มออดิโอคอนเทนต์ ด้วยการร่วมมือกับแพลตฟอร์มอย่างจูกซ์ เพื่อเพิ่มความสามารถในการนำคอนเทนต์ที่ผลิตขึ้นให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึงและตรงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด ปี 2561 จีเอ็มเอ็ม มิวสิค เป็นค่ายเพลงที่มีเพลงฮิตติด จูกซ์ชาร์ต มากที่สุด ในส่วนของไทยแลนด์ท็อป 100 มีทั้งหมด 98 เพลง จาก 42 ศิลปิน และในด้านของเพลง ท็อป 100 เพลงลูกทุ่ง มีทั้งหมด 104 เพลง จาก 26 ศิลปิน  เพลง Good Morning Teacher ของศิลปิน อะตอม ชนกันต์ ติดจูกซ์ ไทยแลนด์ ท็อป 100 ยาวนานที่สุดถึง 51 สัปดาห์ เพลง รำคาญกะบอกกันเด้อ ของศิลปิน ลำเพลิน วงศกร ติดชาร์ต อันดับ 1 ของ จูกซ์ ท็อป 100 ลูกทุ่ง มากที่สุดที่ 9 สัปดาห์ นอกจากนี้ ไผ่ พงศธร มีเพลงติดชาร์ตของจูกซ์ ท็อป 100 ลูกทุ่ง มากที่สุด 14 เพลง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image