‘เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย’ มั่นใจสัดส่วนรายได้ ต่างปท. โตตามแผน เปิดรับผู้สนใจดีลซื้อคอนเทนต์เพิ่ม

นายบรรพต ชวาลกร รองกรรมการผู้จัดการสายงานการลงทุน บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือเจเคเอ็น ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจในการนำลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรี่ส์อินเดียและละครไทยจากช่อง 3 ไปร่วมออกบูทเพื่อจำหน่ายคอนเทนต์ในงาน ฮ่องกง ฟิล์ม มาร์ท ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-21 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยงานดังกล่าว ถือเป็นหนึ่งในงานฟิล์มมาร์ทที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเซีย จึงมีผู้ที่อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมลิขสิทธิ์คอนเทนต์และผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์จากทั่วโลกเข้าร่วมงาน เพื่อเลือกซื้อลิขสิทธิ์ไปเผยแพร่ ทำให้ซีรี่ส์ละครไทยสามารถขยายตลาดไปยังภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก

ทั้งนี้ บูทเจเคเอ็น เป็นหนึ่งในบูทที่ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นจากยุโรป เกาหลี ไต้หวันและมาเลเซีย เข้ามาติดต่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับซีรี่ส์คอนเทนต์ต่างๆ ที่นำไปจัดจำหน่ายภายในงานอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงเวลา 3 วันที่เข้าร่วมออกบูท ซึ่งหลังจากนี้ บริษัทจะเจรจาในรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจำหน่ายคอนเทนต์ให้แก่ผู้ที่สนใจและคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี ส่งผลดีต่อการเพิ่มมูลค่างานในมือ (Backlog) มากขึ้น หลังจากเมื่อปีที่ผ่านมาบริษัทประสบความสำเร็จในการเสนอขายคอนเทนต์ให้แก่เจ้าของสถานีโทรทัศน์ในประเทศเมียนมาร์ สปป.ลาว กัมพูชาและฟิลิปปินส์ ได้มากกว่า 1,000 ชั่วโมง

“เป้าหมายของเจเคเอ็น ต้องการนำบริษัทก้าวสู่การเป็นองค์การส่วนภูมิภาค ที่เป็นผู้จำหน่ายลิขสิทธิ์
คอนเทนต์ชั้นนำในภูมิภาคอาเซียน เราจึงรุกขยายตลาดต่างประเทศภายใต้แนวคิด ซูเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง มากขึ้น ซึ่งผลตอบรับจากการเข้าร่วมงาน ฮ่องกง ฟิล์ม มาร์ท นี้ ทำให้เราได้รู้จักและสร้างคอนเน็กชั่นเพื่อติดต่อกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าต่างประเทศ ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถขยายตลาดได้เพิ่มขึ้น และช่วยเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้” นายบรรพต กล่าว

ล่าสุด บริษัทประสบความสำเร็จในการจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรี่ส์ละครไทยที่ผลิตโดยช่อง 3 ให้แก่ ติ่มซำ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการออกอากาศผ่านบริการมูลค่าเพิ่ม (โอทีที) เพื่อเผยแพร่ในประเทศมาเลเซีย บรูไนและสิงคโปร์ ซึ่งภายใต้ข้อตกลงในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงซีรี่ส์ละครไทยเป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมในภูมิภาคอาเซียนเป็นอย่างดี โดยคอนเทนต์ละครไทยที่จำหน่ายในครั้งนี้มีความยาวรวม 350 ชั่วโมง ประกอบด้วย ทองเอก-หมอยาท่าโฉลง, นาคี, คิวปิด และคลื่นชีวิต เป็นต้น รวมถึงละครไทยที่ผลิตโดยช่อง 3 ในอนาคตอีกด้วย

Advertisement

เกาะกระแสเศรษฐกิจ กับ Line@มติชนเศรษฐกิจใกล้ตัว

เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image