กรมพัฒนาธุรกิจดึง”แกร็บ”โปรโมทร้านThai SELECT โชว์รายเดียวยอดส่งทะลุ20ล้านออเดอร์

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯกับแกร็บ ประเทศไทย ลงนามความร่วมมือ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนประชาสัมพันธ์ร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT และร้านอาหารในกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ที่ได้รับการสนับสนุนจากกรมฯให้เป็นที่รู้จัก โดยอาศัยช่องทางดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสการเข้าถึงจากผู้บริโภคทั้งในประเทศ กลุ่มนักท่องเที่ยว ผ่านบริการ แกร็บฟู้ด บนแอปพลิเคชัน แกร็บ รวมถึงช่วยสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ ช่วยเพิ่มยอดขาย และช่วยให้ผู้บริโภคได้บริโภคอาหารที่มีคุณภาพมาตรฐานเพิ่มขึ้น

“เทคโนโลยีกำลังเข้ามามีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน มีผลต่อการทำธุรกิจ การซื้อสินค้าและบริการผ่านระบบออนไลน์ได้กลายเป็นเรื่องปกติ และเป็นตลาดที่มีการขยายตัวรวดเร็ว กว่าปีไม่ต่ำกว่า 10-20% กรมฯจึงได้ร่วมมือกับแกร็บในการขยายโอกาสในการทำตลาดให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ระยะแรกเริ่มที่ 101 ร้านจากที่มีกว่า 500 แห่งในไทย และร้านอาหารในกลุ่มแฟรนไชส์อีก 22 ร้านในกรุงเทพฯและเชียงใหม่ ก่อนขยายจำนวนร้านค้าและขยายพื้นที่ต่างๆต่อไป ”นายวุฒิไกร กล่าว

นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า การสั่งซื้ออาหารและสินค้าแอปพลิเคชันขยายตัวอย่างรวดเร็ว ดูจากสถิติการให้บริการของแกร็บฟู้ดมีออเดอร์ 3 ล้านคำสั่งซื้อในปี 2561 ซึ่งเปิดให้บริการเป็นปีแรก และกว่า 3 เดือนแรกของปี2562 ยอดออเดอร์มีถึง 4 ล้านคำสั่งซื้อ คาดทั้งปีนี้ยอดออเดอร์จะถึง 20 ล้านคำสั่งซื้อ เนื่องจากพฤติกรรมคนไทยและต่างชาตินิยมสั่งสินค้าผ่านแอพมากขึ้น เฉพาะต่างชาติมาไทยใช้บริการถึง 1 ใน3 แล้ว

นอกจากนี้ แกร็บมีแผนเพิ่มพันธมิตรทางธุรกิจ ขยายฐานลูกค้า เพิ่มสิทธิพิเศษช่วยทำแคมเปญการตลาดและนำร้านอาหารและบริการ ซึ่งค่าขนส่งให้บริการเริ่มที่ 10 บาท รวมถึงไตรมาส 2 ปีนี้ได้ขยายพื้นที่การให้บริการ จาก 2 แห่งที่กรุงเทพฯและเชียงใหม่ เพิ่มอีก 4 แห่ง ที่ขอนแก่น นครราชสีมา หาดใหญ่ และพัทยา

บทความก่อนหน้านี้“ไผ่ ดาวดิน” โดนหมายเรียกอีกคดี คสช.ฟ้อง ม.116 ยุยงปลุกปั่น ก่อความวุ่นวาย
บทความถัดไปตำรวจเร่งล่าตัวคนร้ายข่มขืนแหม่มนอร์เวย์ที่เกาะพะงัน