“วรชัย คาร์ กรุ๊ป” รับมือธุรกิจรถมือสองซบเซา งัด 3 กลยุทธ์สู้ สร้างการจดจำ-เน้นบริการ-รุกออนไลน์

นายวรชัย ทวีถาวรสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วรชัย คาร์ กรุ๊ป จำกัด ศูนย์จำหน่ายรถยนต์มือสองรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคและสภาพแวดล้อมเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบถึงธุรกิจซื้อขายรถยนต์มือสอง บริษัทฯจึงมีการปรับเปลี่ยนวิธีดำเนินธุรกิจครั้งใหญ่ ประกอบด้วย เปลี่ยนระบบการทำงาน วิธีการขาย การเก็บสต๊อกรถยนต์ ให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

นายวรชัย กล่าวว่า นอกจากนี้ ต้องเน้นทำประชาสัมพันธ์ การสร้างภาพพจน์ที่ดี เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ให้คนรู้จักมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเน้นการบริการหลังการขาย ช่วยทำให้ลูกค้าสนใจซื้อรถยนต์มือสองเพิ่มขึ้น “จุดแข็งคือบริษัทจะคัดสรรรถยนต์มือสองคุณภาพดีจากแหล่งที่เชื่อถือได้ รถทุกคนจะผ่านการตรวจสอบอย่างละเอียดจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้มั่นใจได้ว่าสภาพรถยนต์มือสองไม่ผ่านการชนหนักๆ รวมถึงจัดโปรโมชั่นช่วยทำให้เข้าถึงลูกค้าได้ในวงกว้างมากขึ้น”

นายวรชัย กล่าวว่า ไลฟ์สไตล์ผู้ซื้อรถยนต์มือในปัจจุบันส่วนใหญ่ต้องการใช้เงินให้น้อยที่สุดเพราะไม่ต้องการแบกรับภาระที่มีจำนวนมาก ดังนั้นนโยบายหลักของบริษัทจะจัดหารถยนต์มือสองที่ตอบโจทย์ลูกค้าคือสามารถผ่อนชำระได้ต่ำสุด โดยจะดูแลเงื่อนไขให้ลูกค้าอย่างเต็มที่ คาดว่าวิธีการนี้จะทำให้เกิดการบอกต่อของลูกค้า และเพื่อให้รถยนต์มือสองของบริษัทเข้าถึงลูกค้ามากที่สุด จึงได้กระจายรถยนต์มือสองผ่านบูธตามจุดสำคัญของเมืองใหญ่ ประกอบด้วย จังหวัดกรุงเทพฯ นครปฐม และสมุทรสาคร รวมทั้งเปิดบริการเดลิเวอรี่ ซื้อขายรถยนต์มือสอง สั่งตรงทั่วไทย พร้อมรับประกันเครื่องเกียร์ กล่อง 1 ปี มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง จัดไฟแนนซ์ดอกเบี้ยกู้ยืมอัตราต่ำสุด และยังมีของแถมอีกหลายรายการ ได้แก่ เปลี่ยนถ่ายของเหลวฟรี แถมกล้องติดหน้ารถยนต์ แถมฟรีประกันชั้น 1 (บางราย) และบริการให้ยืมรถยนต์ไปใช้ในระหว่างซ่อม

กรรมการผู้จัดการ บริษัท วรชัย คาร์ กรุ๊ป จำกัด ยังกล่าวอีกว่า บริษัทได้นำโซเชียลมีเดียมาสื่อสารกับลูกค้า ควบคู่กับการสื่อสารทางออฟไลน์ ซึ่งปัจจุบันมีการใช้ Facebook Fanpage ,youtube ,Instagram และเว็บไซต์ขายรถยนต์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเนื้อหาสารที่สื่อสารจะเป็นการให้ความรู้ต่างๆ ข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์มือสอง ความบันเทิง มากกว่าเน้นการขาย ช่วยทำให้เกิดยอดขายผ่านออนไลน์คิดเป็น 90% จากยอดขายทั้งหมด คาดว่ามียอดขายเฉลี่ยต่อเดือน 100 คัน จนถึงสิ้นปีนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image