กรุงศรีฯ ลุยโบรคเกอร์ประกันออนไลน์หนุนเบี้ยโต นำร่องยานยนต์ เล็งขยายเพิ่มวินาศภัย-ชีวิต

ไพโรจน์ ชื่นครุฑ

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และประธานกรรมการ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย และนายหน้าประกันชีวิต หรือกรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดยานยนต์ปีนี้ยังเติบโตดี แม้ว่าตลาดจะเติบโตดีในปีที่ผ่านมาทำให้คาดการณ์ว่าจะเห็นตลาดชะลอลงไปบ้าง แต่ช่วง 5 เดือนแรก 2562 ยอดขายยานยนต์ยังเติบโตถึง 11% ผลจากงานมอเตอร์โชว์ รวมทั้งมีการจัดโปรโมชั่นของทั้งผู้ผลิตยานยนต์และตัวแทนจำหน่ายยานยนต์ช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของลูกค้า

“การเติบโตดีของยอดขายรถยนต์ส่งผลดีต่อการเติบโตสินเชื่อธุรกิจยานยนต์และสินเชื่อประกันภัยยานยนต์ โดยผลการดำเนินงานตั้งแต่ต้นปีของธนาคารยังเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ สำหรับสินเชื่อยานยนต์ตั้งเป้าหมายสินเชื่อใหม่เติบโต 3% หรือ 199,000 ล้านบาท จากปี 2561 ที่ 193,000 ล้านบาท คาดยอดสินเชื่อคงค้างเติบโต 9% หรือ 400,000 ล้านบาทจาก 368,000 ล้านบาท ในปี 2561 ซึ่งภาวะหนี้ครัวเรือนสูงธนาคารเข้มงวดในการให้สินเชื่อเน้นพิจารณาความสามารถในการชำระหนี้ ทำให้คุณภาพสินเชื่อยังดีและหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ต่ำเพียง 1.7% คาดทั้งปีไม่เกิน 2.0% ด้านเบี้ยประกันทั้งหมดปีนี้คาดว่าจะเติบโต 10% หรือมูลค่ารวม 8,000 ล้านบาท แบ่งเป็นเบี้ยประกันยานยนต์ 3,000 ล้านบาท และประกันอื่นๆ 5,000 ล้านบาท” นายไพโรจน์ กล่าว

นายไพโรจน์ กล่าวว่า ขณะนี้ธนาคารได้เริ่มเพิ่มสัดส่วนการให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าตามพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป โดยให้บริการ พร้อมสตาร์ท สินเชื่อยานยนต์ออนไลน์ และล่าสุดได้ลงทุนกว่า 20 ล้านบาทจากงบการตลาดทั้งปีที่ 200 ล้านบาท พัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับการซื้อประกัน หรือ กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ (www.krungsriautobroker.com) จากที่ผ่านมาให้บริการผ่านสาขา 52 แห่งและช่องทางโทรศัพท์ที่มีพนักงาน 200 คน โดยเฟสแรกเปิดให้บริการ ประกันยานยนต์ จับกลุ่มลูกค้าผู้ใช้รถทั่วไป และลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อยานยนต์ของธนาคารอยู่แล้ว สามารถเลือกซื้อประกันตามงบประมาณที่กำหนด และสามารถเปรียบเทียบ ทุนประกัน ความคุ้มครอง เป็นต้น ลูกค้าที่เคยซื้อประกันภัยยานยนต์กับกรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ สามารถเลือกต่ออายุประกันภัยด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์ได้ ตั้งเป้าหมายผู้เข้าชมเว็บไซต์ 300,000 คนต่อเดือน และเบี้ยประกันภัยยานยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์รวม 200 ล้านบาทภายในปีแรก ทั้งนี้ เฟสที่สอง จะขยายการซื้อประกันวินาศภัย เช่น บ้าน โรงงาน เป็นต้น ในช่วงกลางปี 2563 และช่วงปลายปีจะเปิดให้บริการซื้อประกันชีวิตออนไลน์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image