อีกแล้ว!! แอพพ์บัวหลวงมีปัญหา ลูกค้าโวย ‘เงินหาย-ตัดเงินแล้วแต่ไม่เข้าบัญชีปลายทาง’

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ธนาคารกรุงเทพ ได้ปรุงปรุงระบบซึ่งทำให้ผู้ใช้บริการไม่สามารถได้งานได้ชั่วคราวเมื่อเสาร์ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่าล่าสุดในสัปดาห์นี้ก็เกิดปัญหาผู้ใช้บริการไม่สามารถใช้งานแอพพ์ได้อีกครั้ง โดยเพจ “Bangkok Bank Credit Card” ได้แจ้งเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. เวลา 13.26 น. ว่า

“ขณะนี้ ธนาคารกรุงเทพกำลังดำเนินการแก้ไขรายการธุรกรรมโอนเงินของธนาคารไปยังต่างธนาคารผ่านทุกช่องทางที่พบปัญหาปลายทางได้รับเงินล่าช้า ทั้งนี้ รายการธุรกรรมและบริการอื่นๆ ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ ธนาคารขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้”

ต่อมาในเวลา 14.29 วันเดียวกัน คือ 28 มิ.ย. แจ้งว่า

“ขณะนี้ บริการธุรกรรมโอนเงินของธนาคารกรุงเทพ ไปยังต่างธนาคารผ่านทุกช่องทาง สามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว ทั้งนี้ ธนาคารได้ดำเนินการโอนเงินไปยังต่างธนาคารของลูกค้าทุกรายการให้ได้รับเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ธนาคารขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้”

อย่างไรก็ตามล่าสุดปรากฏว่าในวันนี้ (29 มิ.ย.) ผู้ใช้บริการก็ยังคงมีปัญหาในการทำธุรกรรมทางการเงิน โดยสามารถเข้าไปใช้งานได้ แต่การทำธุรกรรมไม่เสร็จสมบูรณ์ โดยเงินไม่ไปปลายทางขณะที่ต้นทางได้ตัดยอดเรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกัน เงินที่มีการจ่ายล่วงหน้าไว้ในบัตรเครดิต ก็ถูกตัดเงินไปจากระบบเช่นเดียวกัน ซึ่งส่งผลให้ผู้ใช้บริการเข้าไปโวยวายที่เพจ Bangkok Bank Credit Card เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้มีผู้ใช้บริการบางคนระบุว่าพยายามติดต่อคอลเซ็นเตอร์แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ขณะที่บางคนระบุว่าทางคอลเซ็นเตอร์โทร.กลับมาแจ้งว่า ระบบมีปัญหา พรุ่งนี้ยอดเงินถึงจะเข้ามาปกติ และบางคนก็ระบุว่าแอดมินเพจธนาคารกรุงเทพ แจ้งว่าระบบกำลังมีปัญหา อาทิ  เมื่อกี้อินบ๊อกในแฟนเพจไปได้ไม่ถึงครึ่งชม. เจ้าหน้าที่โทรมาบอกระบบมีปัญหา เดี่ยวพรุ่งนี้ยอดถึงเป็นปกติ เป็นต้น

บทความก่อนหน้านี้กรมควบคุมโรค เตือนหวัดใหญ่ระบาดเพิ่มขึ้น พบผู้ป่วย 180,235 ราย ดับ 14 แล้ว
บทความถัดไปก้างตำคอ : นายเสียม