เดอะมอลล์จับมือสยามพารากอน จัดงาน”สยามพารากอน วอทช์ เอ็กซ์โป 2019” คาดเงินสะพัดกว่า 360 ล้านบาท

นายจักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส บริหารสินค้า บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า วอทช์ แกลอเรีย เป็นศูนย์กลางที่สามารถรวบรวมนาฬิกาแบรนด์ดังจากทั่วทุกมุมโลกมากที่สุด 100 แบรนด์ จำนวนกว่า 10,000 เรือน มีขนาดพื้นที่แสดงสินค้า 10,000 ตารางเมตร จำนวน สาขา โดยจะเดินหน้าเข้าสู่การซื้อขายผ่านช่องทางออนไลน์ ประมาณการยอดขายในช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2562 ไว้ที่ 5 ล้านบาท โดยบริษัทฯมีส่วนแบ่งในตลาดนาฬิกา 10จากภาพรวมของตลาดนาฬิกาขายปลีก ที่มีมูลค่า 15,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่างานสยามพารากอน วอทช์ เอ็กซ์โปปีนี้ จะช่วยกระตุ้นยอดขายให้เติบโตขึ้นอีก 12รวมถึงตั้งเป้าเติบโตในปี 2562 ไว้ที่ 5%
นายจักรกฤษณ์ กล่าวว่า ภาพรวมตลาดนาฬิกาในประเทศไทย มีมูลค่ากว่า 25,000 ล้านบาท แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ นาฬิการะดับลักซ์ชัวรี่ (500,000 บาท ขึ้นไป) สัดส่วนตลาด 20%นาฬิกาไฮเอนด์ (100,000 – 500,000 บาท) สัดส่วนตลาด 34.85%นาฬิกามิดเอนด์ (20,000 – 100,000 บาท) มูลค่าตลาด คิดเป็น 30.62% และนาฬิกาแฟชั่นและเทรนด์ (5,000 – 20,000 บาท) มูลค่าตลาด คิดเป็น 14.53%  มีอัตราการเติบโตจากปีที่แล้ว 3% ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีของภาพรวมธุรกิจนาฬิกา เนื่องจากตลาดนาฬิกามักไม่ได้มีเหตุการณ์หรือปัจจัยเข้ามากระตุ้นให้ยอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดดมากนัก โดยที่ผ่านมาพบว่านาฬิกาอัจฉริยะ (Smart watch) มีการเติบโตขึ้นกว่าเท่าตัว เนื่องจากเพิ่มคุณสมบัติที่สามารถพกติดตัวได้ตลอดเวลา ทำให้ได้รับความนิยมมากขึ้น
“ภาพรวมตลาดนาฬิกาปีนี้มีแนวโน้มเติบโตดี ถึงแม้ค่าเงินบาทจะแข็งค่าเพิ่ม แต่บริษัทฯมีกลบุทธ์ในการจัดทำโปรโมชั่น ทำให้ลูกค้าสามารถมองข้ามเรื่องความแตกต่างของค่าเงินได้ ประกอบกับบริษัทฯสามารถนำสินค้ารุ่นพิเศษเข้ามาขายได้เป็นที่แรกๆ อีกทั้งเงินบาทแข็งก็เป็นคนไทยเองที่ได้อานิสงค์ในการถือเงินที่สูงมากขึ้น โดยมองว่าภาพรวมครึ่งปีหลังกำลังซื้อน่าจะฟื้นมากขึ้ย เพราะหลายอย่างเริ่มนิ่งแล้ว บวกกับไทยมีรัฐบาลใหม่แล้ว และในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมาก็เห็นว่าร้านค้าปลีกมียอดขายเพิ่มขึ้น สะท้อนให้เห็นว่าคนเริ่มกล้าใช้จ่ายบ้างแล้ว ส่วนการที่ยังไม่สามารถจัดการเรื่องคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ มองว่าไม่น่าจะกระทบกับภาพรวมเศรษฐกิจและไม่ใช่อุปสรรค เพราะก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก”นายจักรกฤษณ์กล่าว
นางสาวชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานกิจกรรมการตลาดและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ศูนย์การค้าสยามพารากอน และวอทช์ แกลอเรีย พารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ ร่วมกับแบรนด์นาฬิกาชั้นนำระดับโลก จัดงาน“สยามพารากอน วอทช์ เอ็กซ์โป 2019” ระหว่างวันที่ 9 กรกฎาคม  7 สิงหาคมนี้ จัดขึ้นที่ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยรวบรวมแบรนด์นาฬิกาชั้นนำจากทั่วโลกมาจัดแสดงภายในงาน 180 แบรนด์ จำนวนกว่า 30,000 เรือน ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 13 ใช้งบประมาณจัดงานกว่า 45 ล้านบาท โดยจะเปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษเป็นครั้งแรกในไทย เพื่อเอาใจนักสะสมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษที่สุดแห่งปี ลดราคาสูงสุด 50% และสิทธิพิเศษมากถึง 10 ต่อ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถสร้างเม็ดเงินสะพัดในงานได้ไม่ต่ำกว่า 360 ล้านบาท
นางสาวชนิสา กล่าวว่า ปี 2562 ภาพรวมของตลาดแบรนด์ระดับลักซ์ชัวรี่ มีการเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 29% หรือมูลค่าประมาณ 1.2 ล้านล้านบาท ทำให้ตอนนี้มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 5.3 ล้านล้านบาท โดยเฉพาะอุตสาหกรรมนาฬิกายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องและเป็นไปในทิศทางบวก โดยตลาดเอเชียมีส่วนแบ่งการตลาดถึง 53% เพิ่มขึ้น 12.2% จากปี 2561 รวมถึงยังเห็นการเปลี่ยนแปลงของหลายแบรนด์ที่มีการออกแบบให้เข้าถึงผู้บริโภคยุคใหม่มากขึ้นด้วย
เกาะกระแสเศรษฐกิจ กับ Line@มติชนเศรษฐกิจใกล้ตัว

เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image