ไปรษณีย์ฯ เยียวยาลูกค้า หลังถูกโวยส่งพัสดุไทยไปเกาหลี ทองคำหาย 3 บาท

ไปรษณีย์ฯ เยียวยาลูกค้า หลังถูกโวยส่งพัสดุไทยไปเกาหลี ทองคำหาย 3 บาท

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Lapatrada Pingaun Susu ได้โพสต์ข้อความเตือนผู้ใช้บริการจัดส่งพัสดุของไปรษณีย์ไทย ภายหลังสั่งทองจากประเทศไทยจำนวน 4 บาท และเมื่อของไปถึงปลายทางปรากฏว่าทองหายไป 3 บาทเหลือเพียงทอง 1 บาทไว้ดูต่างหน้านั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ได้ออกเอกสารชี้แจงกรณีดังกล่าว ความว่า ไปรษณีย์ไทย หลังจากทราบเหตุการณ์ดังกล่าว ก็มิได้นิ่งนอนใจ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วน ในเบื้องต้นขอเรียนชี้แจงว่าสิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ที่ผู้ร้องเรียนอ้างถึง เป็นสิ่งของที่ฝากส่งในบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษระหว่างประเทศ (EMS WORLD) จากต้นทางที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดสุพรรณบุรีไปยังปลายทางประเทศเกาหลีใต้ ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2562 โดยผู้รับปลายทางได้รับสิ่งของวันที่1 กรกฎาคม 2562

ทั้งนี้ ผู้ร้องเรียนได้รับแจ้งจากผู้รับปลายทางว่าทองรูปพรรณที่จัดส่งสูญหายเหลือ 1 บาท ดังนั้นจึงได้ทำการขอสอบสวนไปยังที่ทำการไปษณีย์จังหวัดสุพรรณบุรี ในเบื้องต้นไปรษณีย์ไทยได้ชดใช้ค่าเสียหายตามมาตรฐานที่ไปรษณีย์กำหนดให้กับผู้ฝากส่งในเบื้องต้นแล้ว และจะตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการชดใช้ค่าเสียหายให้เหมาะสมโดยเร็วที่สุดต่อไป

Advertisement

จากกรณีดังกล่าว ไปรษณีย์ไทยได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าพบผู้ร้องเรียน เพื่อรับทราบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม เนื่องจากการส่งระหว่างประเทศได้คาบเกี่ยวในหน้าที่ของหลายหน่วยงาน ดังนั้นจะทำการสืบหาข้อมูลต่อไป และหากพบการผิดพลาดในกระบวนการของไปรษณีย์ไทย พร้อมที่จะรับผิดชอบต่อไปและขออภัยผู้ใช้บริการมา ณ ที่นี้

พร้อมกันนี้ไปรษณีย์ไทยได้กำชับให้ทุกหน่วยงานทุกสังกัด กำกับดูแลการปฏิบัติงานของพนักงานลูกจ้างทุกคนอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น เพื่อยกระดับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานให้มีมาตรฐานเดียวกัน สร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการควบคู่ไปกับการพัฒนาเครือข่ายการขนส่งให้มีมาตรฐานในระดับสากล ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถสอบถามข้อมูลและแนะนำบริการได้ที่ THP Contact Center 1545

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image