เฟ้นหา ‘สตรีมเมอร์’ ไลฟ์สด ให้ยอดขายพุ่ง

เฟ้นหา ‘สตรีมเมอร์’ ไลฟ์สด ให้ยอดขายพุ่ง

เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็ซื้อขายสินค้าออนไลน์ ไม่ว่าจะกดซื้อจากเว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น ตลอดจนไลฟ์วิดีโอสดต่างๆ เพราะซื้อง่าย ส่งสะดวก ยิ่งหลายรายการถูกกว่าไปซื้อที่ร้านหรือห้างสรรพสินค้าใกล้บ้านด้วยซ้ำ และด้วยเป็นอีกหนึ่งช่องทางทำรายได้งาม

จึงมีมนุษย์เงินเดือนหลายคนผันตัวเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ บางคนเส้นทางค้าขายออนไลน์อาจยังไม่สวยหรู จึงต้องเรียนรู้ชั้นเชิงจากเหล่ากูรู ในกิจกรรม “ลาซาด้า ไลฟ์สตรีม คอมพีทิชั่น X แฟชั่นนิสต้า” ซึ่งเป็นการแข่งขันค้นหาแฟชั่นนิสต้าสตรีมเมอร์ตัวจริง จัดโดยลาซาด้า

ผู้ขายของออนไลน์ที่เข้าแข่งขันและได้รับรางวัล ต่างแชร์ไอเดียเด็ดขายของอย่างไรให้ยอดขายพุ่ง นางสาวสุธาสินี คล้ายกรุต หรือโบว์ อายุ 23 ปี ตัวแทนจากทีม “สองตัวแม่มาแชร์ แว็บ” ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศ มีเคล็ดลับเรียกความสนใจจากลูกค้าว่า ต้องทำให้ผู้บริโภคสามารถรับชมสินค้าได้ราวกับไปซื้อหน้าร้าน อีกทั้งยังสามารถสอบถามกับทางร้านได้ทันที เมื่อเกิดข้อสงสัยหรือสนใจในสินค้า สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้มากกว่าการโพสต์ ภาพถ่าย พร้อมกับรายละเอียดของสินค้าตามปกติ

“ผู้ขายต้องหาเอกลักษณ์ให้กับไลฟ์สตรีมของตัวเอง ด้วยการขายสินค้าไปพร้อมกับการให้สาระความรู้ หรือข้อคิดในการใช้ชีวิตให้แก่ผู้ชม ซึ่งจะทำให้ผู้ชมสนใจชมมากขึ้น” สุธาสินีกล่าว

Advertisement

ขณะที่อีกสาว ซึ่งเชื่อว่าในบรรดาสินค้าแฟชั่นที่มีไลฟ์สตรีมมากมาย หากเราอยากขายดี ก็ต้องหาจุดเด่นให้ไลฟ์สตรีมตัวเอง นางสาวไฟฟ้า เปรมประชา อายุ 23 ปี ตัวแทนจากทีม “ไฟฟ้า” ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 เล่าว่า เลือกใช้วิธีมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้า ให้ผู้บริโภคสามารถนำไปใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน และแนะนำเคล็ดลับในการแต่งตัวพร้อมทั้งการแต่งหน้าเข้ามาช่วยดึงดูดผู้ชม ก็จะช่วยให้เกิดการตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

สุธาสินี คล้ายกรุต
สุธาสินี คล้ายกรุต
ไฟฟ้า เปรมประชา
ไฟฟ้า เปรมประชา
ไลฟ์จาก ไฟฟ้า เปรมประชา
ไลฟ์จาก ไฟฟ้า เปรมประชา

ส่วน นางสาวกนกวรรณ พงษ์พุ่ม หรือฟ้า อายุ 26 ปี ผู้เข้าแข่งขันจากทีม BSF ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 เล่าว่า เทคนิคชอบใช้ คือการสร้างความสนุกสนาน ทำให้ผู้ชมเพลิดเพลินเกิดความสนใจ โดยทีมได้นำความสามารถในการเต้นมาเป็นตัวช่วยสร้างจุดเด่น โดยแบ่งช่วงไลฟ์สตรีมเป็น 3 ช่วง ในช่วงแรกจะเป็นการพูดคุย ต่อด้วยการนำเสนอสินค้า และช่วงสุดท้ายเป็นช่วงที่ให้ผู้ชมได้ร่วมสนุกกับการเล่นเกมตอบคำถาม เกี่ยวกับธีมที่ได้ไลฟ์สตรีมในแต่ละครั้ง พร้อมทั้งเปิดเพลงให้เข้ากับธีมและเต้นประกอบเพลง

“ในอนาคตก็จะพยายามหาเทคนิคใหม่ๆ มาเพื่อสร้างจุดเด่นให้ตัวเองไปเรื่อยๆ เพราะเชื่อว่าโลกของการตลาดออนไลน์นั้นยังมีสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้นได้อีกมาก” กนกวรรณกล่าวทิ้งท้าย

อยากค้าขายให้ปังต้องมีจุดเด่น

กนกวรรณ พงษ์พุ่ม
กนกวรรณ พงษ์พุ่ม
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image