‘เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู’ เปิด อินเตอร์แอคทีฟ อาร์ตสเตชั่น ครั้งแรกในไทยที่สถานีวัดมังกร ตั้งเป้าคนไทยแชะ-แชร์ กว่า 12 ล้านคนต่อปี

กรุงเทพฯ – 13 สิงหาคม เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เปิดตัว “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู อินเตอร์แอคทีฟ อาร์ตสเตชั่น” ครั้งแรกในประเทศไทย ที่สถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีวัดมังกร ด้วยงบกว่า 50 ล้านบาท เพื่อนำประสบการณ์กาแฟที่กลิ่นหอมกรุ่นและรสชาติที่ดีเยี่ยมเป็นสื่อกลางในการเชื่อมความผูกพันกับผู้บริโภคชาวไทย ผ่านผลงานศิลปะบนแก้วกาแฟสไตล์จีนร่วมสมัยผสานเทคโนโลยีเออาร์ (Augmented Reality) เมื่อโหลดแอพพลิเคชั่นเนสกาแฟ ถ่ายภาพผ่านแอพพ์จะเห็นภาพเคลื่อนไหวได้ ตั้งเป้าดึงดูดผู้มาเยือนกว่า 12 ล้านคนต่อปี

นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า กล่าวว่า เพื่อต่อยอดความสำเร็จของเนสกาแฟ ที่เปิดตัวเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ใหม่ผสานกาแฟคั่วบดละเอียด 2 สายพันธุ์อาริบก้า และโรบัสต้า ภายใต้คอนเซ็ปท์ Bond to be the Best กาแฟเข้มนุ่มลงตัว เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา จึงเปิดตัวเนสกาแฟฯ อาร์ตสเตชั่น ดังกล่าวขึ้น คอนเซ็ปต์ “ดินแดนหอมหมื่นลี้” นำเสนอผลงานศิลปะจีน ผสานเทคโนโลยีเออาร์ เพื่อให้คนไทยได้ดื่มด่ำกับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ เมื่อเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT มาเยือนเยาวราช นับเป็นการเชื่อมวัฒนธรรมการดื่มกาแฟเข้ากับผลงานศิลปะจีนร่วมสมัย คาดหวังว่าอาร์ตสเตชั่นแห่งนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนเกิดกระแสแชร์ภาพที่งดงามของสถานีนี้ทางโซเชียลมีเดีย และสถานีรถไฟฟ้าวัดมังกรจะเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ในเยาวราช ที่มอบความสุขให้กับผู้มาเยือนทั้งในประเทศและจากทั่วทุกมุมโลก

นางสาวนาริฐา วิบูลยเสข ผู้จัดการธุรกิจกาแฟปรุงสำเร็จ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้นำประสบการณ์อินเตอร์แอคทีฟ อาร์ตสเตชั่น ครั้งแรกในประเทศไทยที่สถานีวัดมังกรมาให้คนไทยได้สัมผัส ส่วนที่เลือกสถานีวัดมังกรเป็นโลเกชั่นของโปรเจคนี้ เพราะ เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เยาวราช และวัดมังกรมีค่านิยมเดียวกันในการเชื่อมทุกความผูกพันของผู้คน

“ได้เชิญคุณยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล ศิลปินนักวาดภาพที่มีพรสวรรค์ และเคยร่วมงานระดับอินเตอร์กับกุชชี่มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานศิลปะผ่านแก้วเนสกาแฟในแบบอินเตอร์แอคทีฟทั่วทั้งสถานี โดยใช้ลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ของคุณยูนมาถ่ายทอดงานศิลป์ด้วยคอนเซ็ปท์ ‘ดินแดนหอมหมื่นลี้’ เริ่มต้นจากสรรพสัตว์ทั้งหลายได้นำเมล็ดกาแฟ 2 สายพันธุ์ของเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู มารวมกันและผ่านการคั่วจากเปลวไฟของมังกร ด้วยความหอมกรุ่นของกาแฟได้นำพาให้ทุกคนมาดื่มด่ำกาแฟร่วมกัน”

นางสาวนาริฐากล่าวว่า คาดหวังว่าจะมีผู้มาชื่นชมเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู อินเตอร์แอคทีฟ อาร์ตสเตชั่น กว่า 12 ล้านคนต่อปี หรือ 30,000 คนต่อวัน และตอกย้ำความเป็นผู้นำของเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ในตลาดการปรุงสำเร็จอย่างเหนียวแน่น จึงได้จัดทำคอลเคลชั่นของที่ระลึกพิเศษ เป็นลิมิเต็ดเอดิชั่นในสไตล์จีนร่วมสมัย ฝีมือโดย “ยูน-ปัณพัท” ประกอบด้วย แก้วเนสกาแฟ กระเป๋า สมุดโน้ต ผ้าพันคอ และเสื้อยืด ซึ่งจะวางขายเป็นพิเศษเฉพาะที่สถานีวัดมังกรเท่านั้น ตั้งแต่เดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้‘อี จินฮยอก’ เซอร์ไพรส์แฟนชาวไทย พร้อมลัดฟ้าจัดงานแฟนมีตติ้งเดี่ยวครั้งแรก 15 ก.ย. นี้!!
บทความถัดไป‘วิรไท’ ยันตั้งไฟแนนเชียลทีมไม่กระทบอิสระ กนง. เห็นด้วยหนุนรับมือโลกผันผวน ลดดอกเบี้ยหวังฟื้นเศรษฐกิจ