เปิดตัวแคปซูลกาแฟสดสตาร์บัคส์ ครั้งแรกในไทย เนสท์เล่-สตร์บัคส์ร่วมพันธมิตรเปิดประสบการณ์ดื่มที่บ้านก็ฟินได้

กรุงเทพ – 26 สิงหาคม 2562 เนสท์เล่ประกาศเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์แคปซูลกาแฟสดระดับพรีเมี่ยมสตาร์บัคส์ใหม่ในประเทศไทย ซึ่งเป็นครั้งแรกของแคปซูลกาแฟสดสตาร์บัคส์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อใช้ร่วมกับเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของเครื่องชงกาแฟแคปซูลเนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้

นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า กล่าวว่า ตลาดกาแฟแคปซูลเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทย ซึ่งความร่วมมือกับสตาร์บัคส์ครั้งนี้จะช่วยปลดล็อคให้มีโอกาสใหม่ๆในตลาดกาแฟในประเทศไทย โดยผลิตภัณฑ์สตาร์บัคส์ที่บ้าน หรือ STARBUCKS COFFEE AT HOME เป็นหนึ่งในหลายผลิตภัณพ์ใหม่ที่จะเปิดตัวภายใต้ความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับสตาร์บัคส์ที่ถือเป็นธุรกิจกาแฟระดับโลก

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำประสบการณ์ของแบรนด์สตาร์บัรส์มาให้ผู้บริโภคชาวไทยได้ดื่มด่ำกับแคปซูลสดสตาร์บัคส์ที่บ้านเป็นครั้งแรก มั่นใจว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่โดนใจคอกาแฟผู้บริโภคชาวไทยและตอกย้ำจุดยืนของเนสท์เล่ในการเป็นผู้นำในตลาดกาแฟในประเทศไทย โดยผู้บริโภคสามารถชงและดื่มด่ำกาแฟสดในเมนูซิกเนเจอร์ของสตาร์บัคส์ที่ชื่นชอบในบรรยากาศชิลๆ ที่บ้าน โดยใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ที่มีเทคโนโลยีในการ”

นายวิคเตอร์ กล่าวว่า กลุ่มผลิตภัณฑ์แคปซูลกาแฟสดสตาร์บัคส์ใหม่ ประกอบด้วยหลากหลายเมนูซิกเนเจอร์ของสตาร์บัคส์และกาแฟซิงเกิลออริจิน อาทิ คาปูชิโน่ และ โคลัมเบีย เอสเพรสโซ่ ทุกผลิตภัณฑ์ผลิตจากเมล็ดกาแฟอาราบิก้าคุณภาพสูง 100% พร้อมปลูกภายใต้แนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนและรับผิดชอบต่อสังคมจากชาวสวนในแหล่งปลูกกาแฟชั้นนำของโลก ซึ่งจะวางจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์หลักอื่นๆ

นายโจโจ้ เดลา ครูซ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์กาแฟและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่ คอกาแฟชาวไทยเริ่มหันมาดื่มกาแฟสดคั่วบดในบรรยากาศแบบสบายๆ ที่บ้านกันมากขึ้น โดยใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ซึ่งเติบโตอย่างต่อเนื่องราว 40% ทุกปี เรามีระบบสมาชิกแพ็คเกจกาแฟรายเดือนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีสมาชิกที่ใช้บริการต่อเนื่องราว 5,000 คน จึงเชื่อว่าการเปิดตัวแคปซูลกาแฟสด สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ แอท โฮม ในเมนูซิกเจอร์เบลนด์ครั้งนี้ จะสร้างประสบการณ์การดื่มกาแฟในบ้านให้มีสุนทรียภาพมากขึ้น เพราะเราได้เพิ่มทางเลือกใหม่ของการดื่มด่ำกาแฟแคปซูลมาให้ผู้บริโภคได้สัมผัส เพลิดเพลินกับการดื่มกาแฟแคปซูลระดับพรีเมี่ยม สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ แอท โฮม ได้ในราคา 299 บาทต่อกล่องมี 12 แคปซูล โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์กาแฟแคปซูลที่เปิดตัวเป็นกลุ่มแรก ได้แก่ สตาร์บัคส์ เอสเพรสโซ่ โรสต์, สตาร์บัคส์ โคลัมเบีย เอสเพรสโซ่, สตาร์บัคส์ วีรันดา เบลนด์ อเมริกาโน่, สตาร์บัคส์ เฮาส์ เบลนด์ อเมริกาโน่ และสตาร์บัคส์ คาปูชิโน่

เนสท์เล่และสตาร์บัคส์ได้จับมือเป็นพันธมิตรด้านธุรกิจกาแฟกันตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2561 โดยเนสท์เล่ได้รับสิทธ์ขาดในการทำการตลาดผลิตภัณฑ์กาแฟสตาร์บัคส์ในรูปของบรรจุภัณฑ์ต่างๆ และผลิตภัณฑ์กาแฟและชาที่ใช้ในธุรกิจบริการอาหารทั่วโลก ซึ่งอยู่ภายนอกร้านกาแฟสตาร์บัคส์ ไม่รวมถึงผลิตภัณฑ์ในกลุ่มกาแฟพร้อมดื่ม มีเป้าหมายความร่วมมือดังกล่าวจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเนสท์เล่ ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจกาแฟของโลก และขยายการเข้าถึงแบรนด์สตาร์บัคส์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์กาแฟในรูปบรรจุภัณฑ์ชนิดต่างๆ สำหรับผู้บริโภค และสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการในธุรกิจบริการอาหาร

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้โค้งสุดท้าย! ตัวแทน ‘เยาวชนไทย’ ทุ่มเต็มร้อยแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ
บทความถัดไปกลมกลืน “แมดด๊อกซ์” เริ่มชีวิตนักศึกษามหาวิทยาลัยยอนเซ ด้วยรอยยิ้ม และเพื่อนใหม่