‘จีพีเอ็กซ์’ รีแบรนด์ดิ้ง เปิดตัวโลโก้-2 รุ่นใหม่

นายไชยยศ ร่วมใจพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีพี มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์แบรนด์ จีพีเอ็กซ์ (GPX) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัว คอร์ปอเรท ไอเดนทิตี้ (Corporate Identity) หรือ CI ภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ GPX อย่างเป็นทางการเป็นการรีแบรนด์ดิ้งครั้งแรกและครั้งสำคัญของค่าย GPX และจะเดินหน้ารุกตลาดอย่างเต็มที่ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายใหม่ และเพื่อการขยายตลาดในต่างประเทศ ในปีนี้หลังจากรีแบรนด์ดิ้ง การปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ของ GPX จะเห็นอันดับแรกคือการเปลี่ยนแปลงหน้าตาของโลโก้ใหม่ GPX ได้ให้ทีมงานจากเอเยนซี่บริษัทโอกิลวี่ออกแบบให้ มีแนวคิดมาจากสตรีท (STREET) เปรียบเสมือนพื้นที่ที่วาดลวดลายโชว์ความคูลในแบบของคุณ ผสมผสาน กับเอ็นเนอร์จี้ พลังงานที่ขับเคลื่อนให้ชีวิตก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่สิ้นสุด กลายเป็นที่มาของสัญลักษณ์ เพาเวอร์ สตรีท (POWER STREET) ถนนของชาว GPX หรือกลุ่มคนที่มีพลังขับเคลื่อน สร้างสิ่งแตกต่างเข้าไว้ด้วยกัน ผสมผสานออกมาเป็น โลโก้ใหม่ของ GPX

นายไชยยศกล่าวว่า นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่จาก GPX 2 รุ่นด้วยกัน ในชื่อรุ่นว่า ป๊อบ (POPz) 125 และ แรพเตอร์ (RAPTOR) 180 ความพิเศษของทั้ง 2 รุ่นนี้คือ จะเป็นรถโกลบอล โมเดล (Global Model) ลิขสิทธิ์โดย GPX จะพบโมเดลแบบนี้ในแบรนด์ GPX เท่านั้น สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ รุ่นใหม่ POPz 125 ถือเป็นรถครอบครัวรุ่นแรกของ GPX เรียกได้ว่าเป็นอีกก้าวสำคัญที่ GPX ได้ขยายตลาดเข้ามาอยู่ในเซ็กเมนต์ของรถครอบครัว จากเดิมทำตลาดเฉพาะในเซ็กเมนต์สอร์ตเท่านั้น การออกแบบวางกลุ่มเป้าหมายไว้ที่กลุ่มวัยรุ่น หรือกลุ่มคนรุ่นใหม่ ออกแบบมาให้มีความโดดเด่นของสีสันและดีไซน์ สไตล์ ป๊อบ

เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ ขนาด 125 ซีซี ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีด GPX-FI ระบายความร้อนด้วยอากาศ ระบบสตาร์ตทั้งมือและสตาร์ตเท้า ระบบจุดระเบิดอิเล็กทรอนิกส์ คลัตช์แบบเปียก เกียร์ 4 ระดับ มิติรถยาว x กว้าง x สูง คือ 1,820 x 685 x 1,142 มม.ความสูงจากพื้นถึงเบาะ 760 มม. ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่องยนต์ 175 มม. ระยะห่างจากล้อหน้า-หลัง 1,245 มม. ระยะห่างวาล์วไอดี/ไอเสีย 0.03 มม. น้ำหนักรถ 99 กก. ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 4 ลิตร แบตเตอรี่ 12V-5Ah ไฟหน้า/ไฟท้ายแบบ LED ล้อหน้า ขนาด 60/100-17 ล้อหลัง 70/90-17

มีทั้งหมด 5 สี 2 สไตล์ ประกอบไปด้วย ลักชัวรี่ สไตล์ ได้แก่ สีแดง และ สีขาว และ แฟชั่น สไตล์ ได้แก่ สีส้ม สีชมพู สีฟ้า ราคา 41,500 บาท

Advertisement

ส่วนรุ่น แรพเตอร์ 180 รถในสไตล์ สปอร์ต เนคด์ (Sport Neked) เหมาะสำหรับการใช้งานการขับขี่ในเมืองหรือในสภาพการจราจรติดขัด เพราะถูกออกแบบมาให้มีความคล่องตัวในการขับขี่ เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ SOHC ขนาด 180.8 ซีซี ระบบจ่ายเชื้อเพลิงหัวฉีด GPX-FI ระบายความร้อนด้วยอากาศกระบอกสูบ x ช่วงชัก 63 x 58 มม. ระบบสตาร์ตแบบมอเตอร์สตาร์ต ระบบจุดระเบิดอิเล็กทรอนิกส์ คลัตช์แบบเปียกหลายแผ่น เกียร์ 6 ระดับ มิติรถยาว x กว้าง x สูง คือ 2,020 x 800 x 1.310 ม.ม. ระยะห่างล้อ 1,360 ม.ม. ความสูงจากพื้นถึงเครื่อง 175 ม.ม. ระยะห่างวาล์วไอดี/ไอเสีย 0.05 ม.ม. น้ำหนักรถ 135 (+-) 5 กก. น้ำหนักบรรทุก 150 กก.

ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 11.5 ลิตร แบตเตอรี่ 12V-7Ah ไฟหน้า/ไฟท้าย LED ยางหน้า 110/80-17 ไม่มียางใน ยางหลัง 130/8 0-17 ไม่มียางใน

Advertisement

มีทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีม่วง สีแดง สีดำ สีขาว ในราคา 59,500 บาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image