‘มาสด้า’ งัด ‘มิวสิก มาร์เก็ตติ้ง’ ‘บอย-บี-อุ๋ย’ ทำเพลง ‘รักเดียว’

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย นำกลยุทธ์ มิวสิก มาร์เก็ตติ้ง มาสร้างสายสัมพันธ์กับลูกค้า โดยใช้เพลงรักมาสื่อสารความสำเร็จของแบรนด์ ด้วยการปล่อยซิงเกิล รักเดียว เนื้อหาของบทเพลงบอกเล่าเรื่องราวความผูกพันเกิดขึ้นจริงระหว่างลูกค้ากับรถมาสด้า เป็นการต่อยอดจากแคมเปญ มาสด้า มิลเลี่ยน โมเมนต์ จับมือกับนักแต่งเพลงชื่อดัง บอย โกสิยพงษ์ แต่งเพลงแนวป๊อปผนวกกับการแร็พถ่ายทอดอารมณ์ และความรู้สึกไปสู่ผู้ฟัง ผ่านเสียงร้องอันทรงพลังของ บี พีระพัฒน์ และแร็พเปอร์แถวหน้าของเมืองไทย อุ๋ย บุดด้า เบลส เข้าถึงผู้ฟังและลูกค้ากลุ่มเป้าหมายทุกเพศทุกวัย

นายธีร์กล่าวว่า ในยุคออนไลน์บทเพลงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ทุกเพศ ทุกวัย ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส จึงเป็นที่มาของแนวคิดในการถ่ายทอดเรื่องราวของแบรนด์ผ่านบทเพลง สำหรับมาสด้าถือกำเนิดมาอย่างยาวนานและกำลังจะก้าวเข้าสู่ปีที่ 100 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า จึงไม่แปลกถ้าหากรถมาสด้าจะเข้าไปมีส่วนสำคัญในชีวิตของผู้คน ก่อเกิดเรื่องราว ความรัก ความผูกพัน จนกลายเป็นความทรงจำอันดีระหว่างลูกค้าและรถของพวกเขา สามารถรับชมเอ็มวี เพลง รักเดียว ผ่านช่องทาง ยูทูบ

บอย โกสิยพงษ์ กล่าวว่า หลังจากได้ฟังประวัติความเป็นมาของมาสด้า ถือเป็นแบรนด์รถยนต์ที่ใช้หัวใจในการสร้างรถยนต์อย่างแท้จริง ยิ่งมีโอกาสทำงานร่วมกัน ทำให้ยิ่งรับรู้ และสัมผัสได้ถึงความตั้งใจ ความใส่ใจในทุกรายละเอียดของทีมงาน รู้สึกอยากแต่งเพลงให้กับมาสด้ามากขึ้น และจะทำออกมาให้ดีที่สุด การถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกเหล่านั้นให้ผู้ฟังได้รับรู้ ผนวกกับความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์ การแต่งเพลงรักครั้งนี้จึงแตกต่างกับทุกครั้งที่ผ่านมา เพลง “รักเดียว” หรือ One Love เป็นเพลงป๊อปฟังง่ายสบายๆ ผสานการแร็พแนวป๊อป และมิกซ์เสียงโดย อีริก เฟอร์กูสัน ที่โด่งดังในสหรัฐอเมริกา ผนวกกับพลังเสียงร้องคุณภาพอย่าง บี พีระพัฒน์ อุ๋ย บุดด้า เบลส มาร่วมร้องท่อนแร็พสไตล์ป๊อป เพื่อบอกเล่าความประทับใจของลูกค้ากับรถมาสด้า นับเป็นการผสมผสาน 2 ศิลปิน 2 สไตล์ได้อย่างลงตัว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image