เนสกาแฟ จัดงาน ‘เนสกาแฟ เดย์’ ชวนคนไทยร่วมเขียนข้อความส่งกำลังใจให้ ตชด.

กรุงเทพฯ – 17 กันยายน 2562 นายศุภวัฒน์ คามีเยาน์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนากลุ่มธุรกิจกาแฟ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดตัวแคมเปญ “เนสกาแฟ เดย์” ปีที่ 2 ต่อเนื่องจากการจัด เนสกาแฟ เดย์ ขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2561 เพื่อเฉลิมฉลองวันกาแฟสากล ส่วนแคมเปญปีนี้ใช้งบประมาณกว่า 15 ล้านบาท สานต่อความมุ่งมั่นของแบรนด์เนสกาแฟในการเชื่อมทุกความผูกพัน ด้วยการเชิญชวนคนไทยร่วมเขียนข้อความให้กำลังใจบนแก้วเนสกาแฟ ซึ่งอยู่ในชุดกาแฟเชื่อมทุกความผูกพัน ที่จะส่งต่อความห่วงใยให้กับตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) กว่า 400 หน่วยทั่วประเทศ

นายศุภวัฒน์กล่าวว่า ครั้งนี้ได้ 2 ดาราคู่หวาน “มารี เบิร์นเนอร์” และ “กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ” ร่วมกิจกรรมโรดโชว์เชิญชวนคนไทยร่วมเขียนข้อความบนแก้วเนสกาแฟส่งกำลังใจ ตชด. ซึ่งเป็นฮีโร่ที่ทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่ตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน เสี่ยงภัยในพื้นที่ห่างไกล เพื่อปกป้องประเทศ ควบคู่ไปกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่อื่นๆ มากมาย อาทิ การสอนหนังสือเด็กๆ และดูแลสุขภาพอนามัยให้กับผู้คนในชุมชนตามแนวชายแดน ซึ่งงานโรดโชว์จัดขึ้นที่อาคารยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ ซึ่งกิจกรรมนี้เริ่มต้นแล้วจนถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้เปิดให้บุคคลทั่วไปเขียนข้อความเป็นกำลังใจให้ ตชด. ในอาคารสำนักงาน 7 แห่งในกรุงเทพฯ คืออาคารยูไนเต็ดเซ็นเตอร์ จามจุรีสแควร์ อาคารสินธร อาคารอิตัลไทย ยูเนี่ยนมอลล์ และสถานีรถไฟฟ้า MRT วัดมังกร

Advertisement

นายศุภวัฒน์กล่าวว่า แคมเปญ “เนสกาแฟ เดย์” ครั้งนี้มุ่งยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคลตัวอย่างไม่เพียง ตชด.เท่านั้น ผู้ทุ่มเททำงานข้ามวันข้ามคืนเพื่อสร้างสรรค์คุณค่าให้แก่สังคมให้คนเมืองได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยจัดกิจกรรม “มิดไนท์ คอฟฟี่” ส่งความสุขด้วยการแจกเนสกาแฟกว่า 50,000 แก้ว ให้เหล่าฮีโร่ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย คนกวาดถนน และคนเก็บขยะ ทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ อาทิ เชียงใหม่ นครราชสีมา สุราษฎร์ธานี และหาดใหญ่ โดยจะเริ่มกิจกรรม “มิดไนท์ คอฟฟี่” ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนของวันที่ 30 กันยายน ไปจนถึงช่วงเช้าของวันที่ 1 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันกาแฟสากล

นายศุภวัฒน์กล่าวอีกว่า คนกรุงเทพฯยังสามารถมีส่วนร่วมในแคมเปญ “เนสกาแฟ เดย์” ได้ ด้วยการสั่งเครื่องดื่มเมนู “แคริ่ง คาปูชิโน่” ซึ่งเป็นเมนูพิเศษที่มีจำหน่ายเฉพาะช่วงนี้ที่เนสกาแฟ ฮับ 3 สาขา ได้แก่ สาขาบีทีเอสชิดลม บีทีเอสสนามกีฬาแห่งชาติ และบีทีเอสเอกมัย ตั้งแต่วันที่ 18 กันยายนนี้เป็นต้นไป เพื่อหารายได้สมทบทุนการศึกษาโครงการ “จูเนียร์ คอฟฟี่ ฟาร์มเมอร์” ให้แก่บุตรหลานของเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ ซึ่งถือเป็นฮีโร่ผู้ทุ่มเทปลูกกาแฟด้วยใจเพื่อให้คนไทยได้บริโภคกาแฟที่มีคุณภาพดีเยี่ยม โดยเนสกาแฟจะนำรายได้จากการจำหน่ายเครื่องดื่มเมนูนี้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายสมทบทุนการศึกษาในโครงการดังกล่าว ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่สอง ตามแนวคิด “ปลูกด้วยใจ กาแฟไทยยั่งยืนกับเนสกาแฟ” (Grown Respectfully)

Advertisement

นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า กล่าวว่า อยากเชื่อมความผูกพันให้คนไทยได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นผ่านแคมเปญนี้ โดยเปิดโอกาสให้คอกาแฟได้เขียนข้อความแทนความห่วงใยไปยังเหล่าตำรวจตระเวนชายแดนผู้กล้าหาญทั้งชายและหญิง ผ่านชุดเนสกาแฟเชื่อมทุกความผูกพัน พร้อมผลิตภัณฑ์เนสกาแฟสำหรับดื่ม 1 ปี ซึ่งถือเป็นการแสดงความขอบคุณเหล่าฮีโร่ผู้ทุ่มเทปกป้องคนไทยทั้งประเทศ

ทั้งนี้ เนสกาแฟได้จับมือกับลาซาด้าเป็นผู้บริหารจัดการส่งชุดกาแฟถึงตชด.ที่ประจำการในพื้นที่ชายแดนห่างไกลทั่วประเทศ รวมถึงจะดำเนินการแจกผลิตภัณฑ์ เนสกาแฟกว่า 100,000 ชุดแก่ผู้บริโภคทั่วประเทศในเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ จะทำการถ่ายทอดสดผ่านไลฟ์สตรีมมิ่งกิจกรรมวันเนสกาแฟ เดย์ 1 ตุลาคมนี้ ที่สยามสแควร์ด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image