ททท.ผุด“ห้าง ททท. Tourism Department Store” กระทุ้งท่องเที่ยวไทย

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ททท.ได้ดำเนินโครงการ “ห้าง ททท.” หรือ Tourism Department Store โดยสามารถเลือกซื้อได้โดยตรงจากผู้ประกอบการทางเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/tourismdepartmentstore เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมด้านการเสนอขายแพ็กเกจการท่องเที่ยว และการประชาสัมพันธ์สินค้าท่องเที่ยวของไทย ผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งถือเป็นการปรับตัวให้เข้ากับโลกสมัยใหม่ เพื่อเปิดแพลตฟอร์มใหม่ เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงได้มากขึ้น โดยระยะเริ่มต้นจะทำในส่วนของไทยเที่ยวไทย ก่อนจะพัฒนาไปสู่ต่างชาติเที่ยวไทย ซึ่งถือเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวไปพร้อมกัน โดยตั้งเป้าที่มีมูลค่าการซื้อขายผ่านห้างททท. วันละ 1.2 ล้านบาท และใน 3-6 เดือนจากนี้ จะเพิ่มผู้ประกอบการเป็น 100 รายต่อชั้น รวมถึงเพิ่มเป็น 10 ชั้น จากเดิมมีทั้งหมด 6 ชั้น

“สินค้าที่จำหน่ายผ่านห้างททท. ต้องได้รับการรับรองจากสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ และสมาพันธ์ธุรกิจส่วนภูมิภาคในประเทศไทย ทำให้จะมีส่วนช่วยแก้ปัญหาการซื้อสินค้าไม่ตรงปกได้ ซึ่งหากซื้อสินค้าผ่านห้างททท. แล้วเกิดปัญหาขึ้น จะมีการคืนเงินให้ลูกค้า 2 เท่า ซึ่งถือเป็นการการันตีคุณภาพ ที่จะสามารถสร้างความพึงพอใจในระดับสูงได้ ในขณะนี้จะเริ่มต้นที่การสร้างความรู้จัก และทำให้ห้างททท.ได้รับความนิยมก่อน ซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง และสามารถจับต้องได้จริง สุดท้ายแล้วจะเกิดการประชาสัมพันธ์แบบปากต่อปาก ในส่วนของลูกค้าที่เคยมาใช้แล้ว บอกต่อให้คนอื่นๆ มาใช้ต่อ ซึ่งถือเป็นการประชาสัมพันธ์ที่ดีที่สุด”นายยุทธศักดิ์กล่าว

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ผู้ประกอบการที่จะเข้ามาจำหน่ายสินค้าผ่านห้างททท. จะต้องผ่านมาตรฐานที่กำหนดไว้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไม่ตรงปกขึ้น โดยจะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการชุมชน เข้ามาร่วมจำหน่ายสินค้าในห้างได้ แต่ต้องผ่านมาตรฐานที่กำหนดไว้ โดยหากยังไม่ผ่านมาตรฐาน จะให้องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) (อพท.) เข้าไปช่วยพัฒนาให้ได้มาตรฐานตามที่กำหนดไว้ เพื่อให้สามารถขายสินค้าผ่านห้างททท.ได้ โดยต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ เจนวาย กลุ่มผู้หญิง และกลุ่มครอบครัว เพราะสามารถเปิดพื้นที่พิเศษให้กับกลุ่มคนเหล่านี้ ในการจำหน่ายสินค้าได้

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ห้างททท.ถือเป็นช่องทางใหม่ในการรวบรวมแพ็กเกจท่องเที่ยว ที่จะเป็นประโยชน์ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งได้รับการออกแบบและสร้างสรรค์สินค้า รวมทั้งมีกิจกรรมท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ หลากหลายมิติ เพื่อเป็นการสร้างความประทับใจ และภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย ให้กับนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยได้บูรณาการการทำงานร่วมกับอพท. สมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) และหน่วยงานภาคีเครือข่าย ด้านการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้สามารถสนองความต้องการของนักท่องเที่ยว ที่มีความสนใจหลากหลายอย่างแท้จริง รวมถึงเพื่อตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ชาติตามกำหนดเป้าหมายรายได้ ในประเทศเพิ่มขึ้น 10% จากปี 2561 รวมทั้งจะให้ความสำคัญกับการกระจายรายได้ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวในเมืองหลัก และเมืองรองทั่วประเทศ

Advertisement

เกาะกระแสเศรษฐกิจ กับ Line@มติชนเศรษฐกิจใกล้ตัว

เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image