สวนสยาม ปลื้ม’ชิมช้อปใช้’ผสมโรงเปิดโฉมใหม่ ช่วยฟื้นคนเข้าเที่ยวทั้งปีไม่ติดลบ

นางนพกาญจน์ เหลืองอมรเลิศ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการตลาดและการขาย บริษัท สยามพาร์ค บางกอก จำกัด ผู้บริหารสวนน้ำสวนสนุก”สวนสยาม” เปิดเผยว่า ขณะนี้ยอดเข้าใช้บริการจากกลุ่มประชาชนที่ใช้สิทธิมาตรการชิมช้อปใช้ 1,000 บาท มีเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ประมาณ 40-50 รายต่อวัน ถือว่าจำนวนคนเข้ามาจากมาตรการดังกล่าวยังไม่มากนัก อาจเพราะเพิ่งเริ่มใช้สิทธิและคนเป็นต่างจังหวัด ซึ่งทางสวนสยามจัดโปรโมชั่นในพร้อมกับมาตรการชิมช้อปใช้โดยลดราคาจากปกติ 900 บาทเหลือ 750 บาทและซื้อ 1 แถมอีก 1 และคูปองพิเศษในการใช้สอยในสวนสยามจากปกติ 270 เหลือ 250 บาท โดยใช้สิทธิได้ถึงสิ้นปีนี้

“ส่วนโปรโมชั่นรับ 2 มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว นั้นต้องดูรายละเอียดของมาตรการก่อน ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ได้เชิญภาคเอกชนเข้าหารือในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ก่อน “นางนพกาญจน์ กล่าว

นางนพกาญจน์ กล่าว จากรัฐออกมาตรการกระตุ้นใช้จ่าย ประกอบกับสวนสยามได้ปรับภาพลักษณ์ใหม่และเปิดตัวการลงทุนใหม่แล้ว ภายใต้”สยามอะเมซิ่งพาร์ค” ไม่แค่เป็นสวนน้ำสวนสนุกแต่ได้เพิ่มธุรกิจรีเทลและแหล่งท่องเที่ยววัฒนธรรมเข้าไปด้วย จะช่วยเพิ่มความคึกคักของการเที่ยวสวนสนุกจาก 9 เดือนจำนวนติดลบ 20% ให้จำนวนเพิ่มกลับมาเท่าปีก่อน ที่ 1 ล้านคน และสร้างรายได้ประมาณ 500 ล้านบาท และแนวโน้มสูงขึ้นตั้งแต่ปี 2563 หลังจากบริษัททยอยเปิดตัวแผนลงทุนใหม่ตามโครงการบางกอกเวิลด์และขยายเเวลาเปิดช่วงกลางคืน ก็จะทำให้ยอดเข้าใช้บริการเพิ่มกว่า 1.5 ล้านคนต่อปี

บทความก่อนหน้านี้ก.อุตยันก.เกษตรต้องเสนอยกเลิก3สารเข้าที่ประชุมกก.วัตถุอันตราย
บทความถัดไป09.00 INDEX บทบาท กอ.รมน. กับ ม.116 สกัดกระแส แก้ “รัฐธรรมนูญ”