“แมคโดนัลด์” ยกเครื่องแอพใหม่โดนใจผู้บริโภคมากขึ้น จับตลาดฟู้ดดิลิเวอรี่ ยอดออเดอร์โตพุ่ง

นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมคไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัว แมคโดนัลด์ แอพพลิเคชันใหม่ล่าสุด ที่พัฒนาระบบปฏิบัติการและปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มขึ้น โดยนำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาประยุกต์ใช้ในการวิเคราะห์พฤติกรรมและจดจำการใช้งานของผู้บริโภคเพื่อนำเสนอสิ่งที่ลูกค้าต้องการมากที่สุด โดยใช้แนวคิด “สุขล้นในแอพเดียว”

นายธันยเชษฐ์ กล่าวว่า ฟังก์ชันต่างๆได้ออกแบบให้ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน แต่สามารถจดจำพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าและคัดสรรข้อเสนอสุดพิเศษ ดีลเด็ดๆ หรือ เมนูที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าแต่ละบุคคลแบบ Personalized Offer พร้อมมอบสิทธิพิเศษหลากหลายที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปในแต่ละวัน นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถรับทราบข่าวสารที่อัพเดตโปรโมชั่นใหม่ๆ ตรวจสอบร้านแมคโดนัลด์สาขาที่ใกล้เคียง บริการสั่งอาหาร (McDelivery) เพื่อจัดส่งไปยังสถานที่ที่ลูกค้าต้องการ รวมถึงการพัฒนาแพลตฟอร์มในอนาคตที่รองรับการจองเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ อาทิ การจองห้องประชุม, การจองห้องจัดงานวันเกิดแบบส่วนตัว, การสำรองที่นั่งเวิร์คช็อปสำหรับเด็ก (DIY Workshop) รวมทั้ง ยังเป็นช่องทางสื่อสารระหว่างแบรนด์กับลูกค้าผ่าน Talk2Mc แบบสอบถามที่สำรวจความพึงพอใจการใช้บริการแมคโดนัลด์ เพื่อรับฟังความคิดเห็นของลูกค้า เพื่อนำไปปรับปรุงคุณภาพของอาหารและการให้บริการในร้านแมคโดนัลด์อีกด้วย

นายธันยเชษฐ์ กล่าวว่า สำหรับผู้ดาวน์โหลดและลงทะเบียนผู้ใช้ใหม่ จะได้รับสิทธิ์ซื้อแมคฟิช (Filet-O-Fish) ราคาพิเศษ 29 บาทที่ร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขาที่ร่วมรายการ* เพียงแสดงหน้าจอโทรศัพท์มือถือที่กดรับสิทธิ์มาแสดงคูปองต่อพนักงานภายในเวลาที่กำหนด และยังมีข้อเสนอพิเศษอีกมากมาย อาทิ ไก่กรอบเต็มแมค 2 ชิ้น 59 บาท, ซื้อ 1 แถม 1 เมนูเครื่องดื่มแมคคาเฟ่, รับฟรี ดิปปิ้งซอส 1 ถ้วย เมื่อซื้อเฟรนช์ฟรายส์ขนาดใหญ่ 1 กล่อง, รับฟรี ชิคสติ๊ก 3 ชิ้น เมื่อซื้อชุดแมคข้าวกะเพรา, รับฟรีของสะสมเพิ่มอีก 1 ชิ้น เมื่อซื้อแฮปปี้มีล 1 ชุด, รับฟรี 1 ชิ้น เมื่อซื้อแมคพายข้าวโพดหรือแมคพายสับปะรด 3 ชิ้น ฯลฯ

นายธันยเชษฐ์ กล่าวว่า ทั้งนี้จากผลสำรวจเกี่ยวกับเทรนด์นวัตกรรมของเพจเฟซบุ๊ก StartHaiUpTH1 เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา พบว่ากลุ่มนวัตกรรมที่นิยมใช้ในเกณฑ์ระดับความนิยมสูงสุดถึง 40% ขึ้นไปคือนวัตกรรม Shopping Online 68.3% และรองลงมาคือ นวัตกรรมการสั่งอาหารผ่าน Food Delivery 46.3% นอกจากนี้ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่าการขยายตัวของธุรกิจ Food Delivery และ Food Delivery Application เพิ่มโอกาสสร้างรายได้ให้แก่ผู้ที่อยู่ในห่วงโซ่ธุรกิจร้านอาหาร จากมูลค่ารวมของธุรกิจ Food Delivery ปี 2562 ที่คาดว่าจะอยู่ที่ 33,000 – 35,000 ล้านบาท โตต่อเนื่องราว 14% จากปีก่อน คิดเป็นสัดส่วน 8% ของมูลค่าธุรกิจร้านอาหารของประเทศไทยในปี 2562

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image