“ฮุค”ผนึก4ประเทศเปิดเกมรุกสร้างหนัง–ซีรีส์ ป้อนคอหนังเอเชีย

นายปีเตอร์ บิธอส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุค ดิจิตอล จำกัด ผู้นำการให้บริการชมภาพยนตร์ออนไลน์ แบบวิดีโอออนดีมานด์ ครอบคลุมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง Singtel, Sony Pictures Television และ Warner Bros โดยดำเนินธุรกิจใน 5 ประเทศ ได้แก่ ฟิลิปปินส์ ไทย อินเดีย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันมี จำนวนผู้ใช้งานกว่า 80 ล้านราย โดยล่าสุดได้เปิดตัวการผลิตภาพยนตร์และคอนเทนต์ HOOQ Originals อีก 19 รายการ ประกอบด้วยซีรีส์ 12 เรื่อง และภาพยนตร์ 7 เรื่องที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“ด้วยการเป็นพาร์ทเนอร์กับผู้สร้างภาพยนตร์ชั้นนำของแต่ละประเทศ คือ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และไทย ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์ Local Content ที่เป็นแรงบันดาลใจในการนำเสนอความคิดสร้างสรรค์และนำเสนอคอนเทนต์เพื่อต่อยอดความบันเทิง และตั้งเป้าหมายเพิ่มเป็น 100 เรื่องภายในไตรมาส2/2563 “นายปีเตอร์ กล่าว

นางสาวปิยนุช มีมุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮุค ดิจิตอล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า พฤติกรรมการบริโภคภาพยนตร์และคอนเทนต์ของคนไทยส่วนใหญ่ยังเป็น Local Content โดยผ่านโทรศัพท์มือถือ รองลงมาคือ ฮอลลีวู้ด ซึ่งฮุคมีจุดแข็งทั้งในด้านความสดใหม่ของคอนเทนต์ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ที่มีความเป็นสากลอย่างฮอลลีวู้ด รวมถึงในระดับประเทศเพราะเป็นการส่งเสริมผู้ผลิตภาพยนตร์ไทย ซึ่งที่ผ่านมาเน้นทำธุรกิจแบบ Business to Business เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งจากนี้จะเร่งสร้างการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) เพื่อให้ผู้บริโภคและคนคนรู้จัก ฮุค ผ่านสื่อต่างๆ เพิ่มขึ้น โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้ โดยเฉพาะสื่อนอกบ้านอย่างรถไฟฟ้าบีทีเอส สื่อดิจิตอล รวมถึงการจัดงานอีเวนท์เพื่อให้ผู้บริโภครู้จักตัวตนของ ฮุค มากยิ่งขึ้น

นางสาวปิยนุช กล่าวว่า การแข่งขันของ Original Content หรือรายการทีวีต่างๆ เช่น ละคร รายการข่าวที่รุนแรงมากขึ้นจะทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกเพิ่มขึ้น ซึ่ง ฮุค มุ่งมั่นสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้เข้ากับวัฒนธรรมของคนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากนั้นก็จะลงลึกในรายละเอียดของแต่ละประเทศ โดยฮุค ได้จับมือร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่มีความสัมพันธ์อันยาวนานอย่าง M Pictures เพื่อนำภาพยนตร์คุณภาพเข้าสู่แพลตฟอร์มมากขึ้น อาทิ ‘รักสองปี ยินดีคืนเงิน’ (Love Battle), ‘ขุนบันลือ’ และ ‘รักไม่เป็นภาษา’ (London Sweeties) รวมถึงตัวแทนจัดจำหน่ายภาพยนตร์คุณภาพอย่าง Hollywood (Thailand) ได้ร่วมกันผลิต HOOQ Original คุณภาพเรื่อง ‘The Cave’ ภาพยนตร์เกี่ยวกับการช่วยเหลือทีมฟุตบอลเยาวชนไทยจากถ้ำหลวงจากมุมมองของนักประดาน้ำ และ ‘Someone’ ซีรีส์ 8 แนวซีเอสอาร์เพื่อสร้างประโยชน์ให้สังคมไทย และพร้อมที่จะเสิร์ฟความบันเทิงอย่างต่อเนื่องให้ทุกคนสนุกได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วยการรวบรวมหนังดังจากค่ายฮอลลีวู้ดและไทย ผ่านแอพพลิเคชัน HOOQ ด้วยแพกเกจบริการแบบสมาชิกที่หลากหลายทั้งรายวัน รายเดือน รายปี พร้อมทั้งฟรีทีวีออนดีมานด์ (Free TV on Demand) ซึ่งให้บริการ 13 ช่องอีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image