ททท.อัดกิจกรรมต้อนรับทัวร์ตระกูลแซ่ หวังสานความสัมพันธ์อันดีแน่นขึ้น

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน ตระกูลแซ่ จำนวน 250 คน ที่จะเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย ในวันที่ 14-19 ตุลาคมนี้ โดยททท.ได้จัดงานโครงการญาติเยี่ยมญาติ ที่จะมีการประสานงานกับสหสมาคมตระกูลแซ่แห่งประเทศไทย และ ททท. สำนักงานจีนทั้ง 5 แห่ง เพื่อร่วมหารือแนวทางการดำเนินกิจกรรม พร้อมทั้งจะประสานความร่วมมือกับตัวแทนจัดโปรแกรมบริษัทนำเที่ยว ในการขายแพคเกจท่องเที่ยวประเทศไทย ให้กับสมาคมตระกูลแซ่ที่อยู่ในประเทศจีน รวมถึงนักท่องเที่ยวอื่นๆ โดยททท.จะเป็นเจ้าภาพในการจัดงานเลี้ยงรับประทานอาหารค่ำ เพื่อเฉลิมฉลองให้กับสมาคมตระกูลแซ่ไทยและจีนในประเทศไทยร่วมกัน

“จะมีการเชิญเหล่าบล็อกเกอร์จีนที่มีชื่อเสียงเข้าร่วมงาน เพื่อประชาสัมพันธ์ และสร้างการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ชื่นชอบในการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม รวมทั้งจัดทำกิจกรรมเพื่อปลูกฝังเยาวชนรุ่นใหม่ ทั้งชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีน ให้ตระหนักถึงความสำคัญและเข้าใจในวัฒนธรรมตระกูลแซ่ โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ การแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างไทยและจีน ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันได้มากยิ่งขึ้น”นายยุทธศักดิ์กล่าว

นายยุทธศักดิ์กล่าวว่า สำหรับมาตรการร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย และเที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมรองรับการลงทะเบียนของประชาชนไว้แล้ว โดยจะจัดแถลงข่าวถึงรายละเอียดทั้งหมดในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี เพราะเป็นการใช้เงินต่อเนื่องกับมาตรการชิมช้อปใช้ ที่เปิดให้ลงทะเบียนและใช้เงิน 1,000 บาทแล้วในช่วงที่ผ่านมา โดยททท.มีประสบการณ์จากการเปิดให้ลงทะเบียนชิมช้อปใช้แล้ว พบปัญหาในด้านของอินเตอร์เน็ตและตัวเว็บไซต์ที่ล่ม เนื่องจากมีผู้ให้ความสนใจลงทะเบียนพร้อมกันเป็นจำนวนมาก จึงมีการพยายามไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นกับการลงทะเบียนของร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย แต่เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลกเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาแน่นอน เพราะสามารถใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน ถึง 31 ธันวาคม 2562

นายยุทธศักดิ์กล่าวว่า ในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปี 2562 ททท.มีแผนจัดแคมเปญกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทย ผ่านแนวคิด “เที่ยวเมืองไทย อย่าเดี๋ยวเที่ยวกันเลย” พร้อมดึงนางสาวอุรัสยา สเปอร์บัน หรือญาญ่า มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในแคมเปญดังกล่าว โดยททท.มั่นใจว่าจะสามารถดันรายได้ไทยเที่ยวไทยแตะ 1.1 ล้านบาทได้แน่นอน นอกจากนี้ การที่หน้าหนาวมาไวกว่าปกติในปีนี้ เชื่อว่าอาจจะเป็นส่วนกระตุ้นให้คนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวได้เร็วขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาในปีที่หน้าหนาวมาเร็ว ก็จะพบว่ามีการเดินทางเที่ยวเร็วกว่าเดิม ซึ่งหากปีนี้เป็นเหมือนเดิม ก็จะเป็นบรรยากาศเชิงบวกในภาคการท่องเที่ยวได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image