‘ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก’ เล็งลุยเพิ่มโปรดักส์ใหม่ หวังดันยอดขายพุ่ง

นายธีระชัย ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS ผู้ประกอบธุรกิจด้านการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหาร และถุงหูหิ้วภายใต้ตราสัญลักษณ์ “หมากรุก” ฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร ภายใต้ตราสัญลักษณ์ “Vow Wrap” และบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษบรรจุอาหารจากเยื่อไผ่ ภายใต้แบรนด์ “B-LEAF” เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เตรียมทำการตลาดเพื่อวางจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ “B-LEAF” ในรูปแบบกล่องกระดาษบรรจุอาหาร จากเยื่อไผ่ ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ล็อตที่ 2 จำนวน 900,000 กล่อง ในระยะถัดไปเร็วๆ นี้ หลังจากประสบความสำเร็จในการทำการทดสอบตลาดในช่วงไตรมาส 3 ปี 2562 มาแล้ว

นายธีระชัยกล่าวว่า สำหรับสินค้ากล่องบรรจุอาหารจากกระดาษในล็อตที่ 2 นี้ บริษัทฯได้มีการปรับรูปแบบ ผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานของลูกค้าในทุกกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น เนื่องจากช่วงไตรมาส 4 ของทุกปี จะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ประกอบกับปีนี้ภาครัฐมีการกระตุ้นเศรฐกิจในมาตรการชิมช้อปใช้ ซึ่งคาดว่าจะทำให้มีเม็ดเงินในการจับจ่ายใช้สอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกภาคธุรกิจรวมถึงผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯทุกโปรดักส์ เชื่อว่าจะได้รับอานิสงค์เชิงบวกจากมาตรการดังกล่าว โดยต้องยอมรับว่า หลังจากที่มีมาตการลดใช้กล่องโฟม ทำให้ความต้องการใช้กล่องบรรจุภัณฑ์อาหารประเภทกระดาษ มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “B-LEAF” ทางบริษัทฯได้หันมาใช้วัตถุดิบในการผลิต ที่ทำจากกระดาษเยื่อไผ่ ทำให้สามารถย่อยสลายง่าย ยิ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ในขณะนี้ได้ตรงตามความต้องการ

“บริษัทฯเชื่อมั่นว่า โปรดักส์ใหม่ภายใต้แบรนด์ “B-LEAF” จะเข้ามาตอบโจทย์ได้ทุกๆ กลุ่มเป้าหมาย ส่วนกลยุทธ์ในการเจาะตลาด บริษัทฯยังคงเน้นกลุ่มยี่ปั๊ว ซาปั๊ว เป็นหลัก เนื่องจากบริษัทฯมีฐานกลุ่มลูกค้าดังกล่าวที่แข็งแกร่ง และมีฐานตลาดที่กว้าง ดังนั้นการเจาะตลาดในโปรดักส์ใหม่ สำหรับบริษัทฯจึงไม่ใช่เรื่องที่ต้องเป็นกังวล พร้อมทั้งคาดว่าโปรดักส์นี้ จะเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งในเรื่องของยอดขายทางธุรกิจในอนาคตได้เพิ่มขึ้น”นายธีระชัยกล่าว

นายธีระชัยกล่าวว่า ในช่วงปลายปี 2562 บริษัทฯยังคงศึกษาแผนการขยายไลน์โปรดักส์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีก 1-2 ผลิตภัณฑ์ เพื่อสอดรับกับความต้องการใช้ของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าในช่วงปลายปีนี้ จะได้ข้อสรุปและสามารถเห็นภาพการลงทุนได้ชัดเจนมากขึ้น ส่วนเรื่องความคืบหน้าของการก่อสร้างอาคารโรงงานใหม่ และการติดตั้งเครื่องจักรใหม่ ตามแผนการขยายการลงทุนในการเสนอขายหุ้นระดมทุน ล่าสุดการผลิตผลิตภัณฑ์ถุงพลาสติกใกล้จะแล้วเสร็จ ซึ่งหากมีการเพิ่มไลน์การผลิตใหม่ จะส่งผลให้บริษัทฯมีความสามารถรองรับการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงสามารถเพิ่มกำลังการผลิตถุงพลาสติกเพิ่มขึ้นได้เกือบเท่าตัว หรือไม่น้อยกว่า 30% โดยปัจจุบันกำลังการผลิตรวมถุงพลาสติกประมาณ 10,200 ตันต่อปี และกำลังการผลิตฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร ประมาณ 1,440 ตันต่อปี

Advertisement

เกาะกระแสเศรษฐกิจ กับ Line@มติชนเศรษฐกิจใกล้ตัว

เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image